ศูนย์ส่วนหน้า ทภ.2 สรุปเหตุปะทะเมื่อวาน

ศูนย์ส่วนหน้า ทภ.2 สรุปเหตุปะทะเมื่อวาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 2 ส่วนหน้า สรุปสถานการณ์การสู้รบระหว่างไทยและกัมพูชา เมื่อวานที่ผ่านมา โดยระบุว่าเวลา 18.30 น. ทหารกัมพูชา ได้ทำการยิงเครื่องยิงลูกระเบิด จากฝั่งกัมพูชาเข้ามายังฝั่งไทย และยังได้ระดมยิงอาวุธหนักตามเข้ามา ทำให้ทหารไทย ต้องต่อสู้ด้วยอาวุธหนัก ก่อนที่จะยุติ ในเวลา 20.30 น. ซึ่งจากการปะทะในครั้งนี้ ทหารไทย ได้รับบาดเจ็บรวมกว่า 7 นาย โดยทั้งหมดได้เข้ารับการรักษาตัวที่ ร.พ.ค่ายวีรวัฒน์โยธิน ขณะที่ ยังไม่มีรายงานว่า ชาวบ้านได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวแต่อย่างใด

ทั้งนี้ วันนี้ ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ EOD กองทัพภาคที่ 2 จะทำการสำรวจและเก็บกู้วัตถุระเบิดในพื้นที่บ้านหนองคันนา ต.ตาเมียง เนื่องจาก กัมพูชา ได้ยิงระเบิดเข้ามา แต่ไม่ระเบิด ส่วนเมื่อวานที่ผ่านมา ชุดเก็บกู้ เก็บกู้ได้ 1 ลูก และได้ทำลายบริเวณหน้าโรงเรียนบ้านหนองคันนา แล้ว อย่างไรก็ตาม กองทัพภาคที่ 2 ยังยืนยันด้วยว่า ไม่มีคำสั่งให้ทหารอากาศ ทำโซนิคบูม (Sonic Boom) อย่างแน่นอน เนื่องจาก การปฏิบัติงานของ EOD กับการฝึกกับกองทัพอากาศนั้น เป็นเวลาที่ตรงกัน ทำให้สื่อมวลชนนั้นอาจเข้าใจคลาดเคลื่อนได้

** Sonic Boom คือ เสียงดังเช่นเสียงฟ้าร้อง อันเกิดจาก อากาศยานเคลื่อนผ่านอากาศเหนือศีรษะของเรา ด้วยความเร็วสูงกว่าความเร็วของเสียง **
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook