ไกด์ไทยฉุนถูกด่า ยิงยากูซ่าดับอนาถ

ไกด์ไทยฉุนถูกด่า ยิงยากูซ่าดับอนาถ

ไกด์ไทยฉุนถูกด่า ยิงยากูซ่าดับอนาถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไกด์ไทยรับจ้างพา2นักท่องเที่ยวญี่ปุ่น สมาชิกแก๊งยากูซ่าไปเที่ยวเขา แต่ถูกด่าตลอดทางฉุนด่ากลับบ้าง เจอยิงแต่ไม่โดน ตัดสินใจยิงสวนดับ1 เจ็บ1

(27 เม.ย.) เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 เม.ย. สภ.แม่ยาว จ.เชียงราย รับแจ้งมีนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นโดนยิงตาย ในป่าบนเขาทางขึ้นบ้านอาแบ หมู่ 7 ต.ดอยฮาง จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบรถรถจิ๊ป ซูซุกิ คาริบเบี้ยน สีเขียว จอดอยู่ริมถนน ส่วนในป่าทางขึ้นเขาพบศพนายทาเคชิ โคโดะ อายุ 43 ปี ชาวญี่ปุ่น มีแผลถูกยิงเข้าที่ศีรษะและลำตัวแห่งละนัด ตามร่างกายพบรอยสักเต็มตัว ส่วนที่เอวมีซองปืนเหน็บอยู่

นอกจากนี้ยังพบกระเป๋าเป้ 3 ใบตกอยู่ โดยเป็นของผู้ตาย 1 ใบ ภายในมีแบงค์ดอลล่าร์สหรัฐฉบับละ 100 เหรียญ จำนวน 100 ใบรวม 10,000 เหรียญ และกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 47 นัด อีกใบเป็นของนายฮิโรมิชิ นากาโนะ อายุ 59 ปี เพื่อนผู้ตายที่มาเที่ยวด้วยกัน ซึ่งถูกยิงได้รับบาดเจ็บถูกตีที่ศีรษะ และหลังเกิดเหตุได้วิ่งไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านนำส่ง รพ.ไปก่อนหน้านี้ โดยนายฮิโรมิชิ นากาโนะ แต่กระเป๋าอีกใบยังไม่ทราบเป็นของใคร จึงยึดไปตรวจสอบทั้งหมด

ต่อมานายอภิชาติ อินธิศักดิ์ 41 ปี ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยให้การว่า เป็นเจ้าของชาติทัวร์ ถนนเจ็ดยอด เทศบาลนครเชียงรายและยังเป็นมัคคุเทศก์นำเที่ยวเฉพาะกิจด้วย ก่อนเกิดเหตุได้รับการว่าจ้างจากชาวญี่ปุ่นทั้ง2คนให้นำทางไปส่งยังหมู่บ้านชาวเขาลีซอ ตนจึงพาไปโดยขับรถจิ๊ปคันดังกล่าว ซึ่งระหว่างทางตนจะจอดแวะซื้อของ แต่กลับถูกทั้งคู่ด่า เพราะเกรงจะเจอตำรวจและไม่อยากให้คนอื่นเห็น จนไปถึงที่เกิดเหตุรถไม่สามารถขับขึ้นไปบนดอยได้ จึงพากันลงเดิน ซึ่งตนก็ยังถูกด่าว่าทำไมไม่สามารถพาไปยังจุดหมายโดยสะดวกได้

นายอภิชาติ กล่าวต่อว่า จากนั้นผู้ตายขอนั่งพัก แต่ยังไม่ยอมหยุดด่าหาว่าตนทำไม่ได้เหมือนที่รับปากไว้ ตนจึงโมโหด่ากลับไป ผู้ตายจึงชักอาวุธปืนยิงตน 1 นัด แต่ไม่ถูก ตนจึงชักปืนขนาด .38 ที่พกติดตัวมาด้วย ยิงใส่ทั้งคู่ถึง 6 นัด จึงทำให้นายนายทาเคชิ ตายคาที่ ส่วนนายฮิโรมิชิ บาดเจ็บสาหัสดังกล่าว ตนจึงรีบวิ่งหนีขึ้นเขาไป และตัดสินใจเข้ามอบตัว

จากการตรวจสอบประวัติพบว่าผู้ตายเป็นผู้จัดการแก๊ง "เซดิวไก" แก๊งยากูซ่าอันดับ 3 ของญี่ปุ่น เมื่อปี 2006 เคยก่อคดีฆ่าฆาตกรรมชาวญี่ปุ่นด้วยกัน ที่โตเกียว หลังถูกหักหลังในธุรกิจผิดกฎหมาย ส่วนผู้บาดเจ็บมีหน้าที่ดูแลยากูซ่าทั้งหมดที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย ซึ่งการเดินทางขึ้นไปบนเขาครั้งนี้ คาดว่าน่าจะต้องการเก็บตัวจากโลกภายนอก จึงเตรียมเงินจำนวนมากไว้ใช้จ่าย เพราะในหมู่บ้านชาวเขามีโฮมสเตย์อยู่ด้วย แต่กลับมาทะเลาะจนเกิดเหตุขึ้นเสียก่อน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวนายอภิชาติ แจ้งข้อหาฆ่าคนตาย เพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook