หลวงพ่อคูณเริ่มดีขึ้น บอก "กูยังไม่ตาย"

หลวงพ่อคูณเริ่มดีขึ้น บอก "กูยังไม่ตาย"

หลวงพ่อคูณเริ่มดีขึ้น บอก "กูยังไม่ตาย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แพทย์ รพ.มหาราชเผยหลวงพ่อคูณอาการดีขึ้นเป็นลำดับ ฉันภัตตาหารได้แล้ว แต่ยังต้องประเมินอาการรายวัน คาดเสาร์นี้อาจได้กลับวัดบ้านไร่ ขณะที่หลวงพ่อคูณตื่นจำวัดแต่เช้าเดินออกกำลังกาย พูดคุยอารมณ์ดี บอกกูยังไม่ตาย

(27 เม.ย.) นพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจและหลอดเลือด โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เปิดเผยว่า วันนี้ (27 เม.ย.) อาการของพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ อายุ 88 ปี เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เริ่มดีขึ้นเป็นลำดับ แม้ระดับภาวะน้ำตาลยังแกว่งอยู่ แต่แพทย์สามารถควบคุมได้ ไม่มีไข้ ที่เป็นห่วงคือ ภาวะอาการแทรกซ้อนและการติดเชื้อเพิ่มในอวัยวะอื่น ซึ่งช่วงแรกอาจยังไม่แสดงอาการ ฉะนั้น คณะแพทย์จึงต้องดูอาการอย่างใกล้ชิด จากการประเมินในวันนี้หลวงพ่อคูณอาจได้กลับวัดบ้านไร่เร็ว คาดว่าวันเสาร์ที่ 30 เม.ย.นี้ แต่ต้องประเมินสถานการณ์วันต่อวันก่อน สำหรับการรักษาแพทย์ยังคงให้ยาปฏิชีวนะทางหลอดเลือดต่อไป ส่วนยาฉันเป็นยาประจำที่หลวงพ่อต้องฉันอยู่แล้ว เพราะมีโรคประจำตัวหลายอย่าง

นพ.พินิศจัย กล่าวว่า การอาพาธครั้งนี้หลวงพ่อรู้ตัวดีกว่าทุกครั้งที่มาถึงโรงพยาบาล ซึ่งเป็นภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด แต่จากการเพาะเชื้อไม่ปรากฎผลทางแล็ป คาดว่าน่าจะเป็นเชื้อแบคทีเรียติดเชื้อในอวัยะส่วนใดส่วนหนึ่ง เวลานี้ต้องขอความร่วมมือทุกคนให้งดเยี่ยมอย่างเด็ดขาด เพื่อให้หลวงพ่อคูณได้พักผ่อนเต็มที่ และหลังจากกลับวัดแล้ว ควรงดการเคาะหัวจะเป็นการดี ที่สำคัญช่วงที่พักฟื้นลูกศิษย์หรือญาติโยมที่ไม่สบายควรหลีกเลี่ยงเข้าใกล้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลวงพ่อคูณตื่นจากจำวัดเมื่อเวลา 05.30 น. และพูดคุยกับศิษย์ผู้ใกล้ชิด ก่อนทำกิจธุระส่วนตัว จากนั้นได้มาเดินออกกำลังกายบริเวณหน้าห้องผู้ป่วยพิเศษ 9821 ชั้น 8 อาคารเฉลิมพระเกียรติ และนั่งพักอยู่ที่ระเบียงพร้อมพูดคุยกับลูกศิษย์อย่างอารมณ์ดี ก่อนกลับเข้าห้องพักและฉันภัตตาหารเช้าเป็นปลาจาระเม็ดทอด แกงจืดผักตำลึง หมูทอด และน้ำพริกปลาป่น สำหรับหน้าห้องพักของหลวงพ่อคูณ ทางโรงพยาบาลติดป้าย "กรุณางดเยี่ยม" และจัดหน้ากากอนามัยไว้ให้ลูกศิษย์ แพทย์ พยาบาล รวมทั้งผู้สื่อข่าวให้สวมก่อนเข้าใกล้หลวงพ่อคูณ เพื่อป้องกันการติดเชื้อ

ด้านหลวงพ่อคูณ กล่าวภายหลังฉันภัตตาหารว่า "กูยังไม่ตายดอก อยู่ได้ ไม่เป็นไรหรอก ดีแหละ กูจะกลับวัดวันนี้พรุ่งนี้แล้ว ดีแหละสำหรับคนที่เคารพทั้งต่อหน้าและลับหลังก็ยังไม่ตายดอกลูกหลายเอย ให้พยายามตักบาตรทำบุญกันให้บ่อย ๆ".-สำนักข่าวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook