เฟเดอเรอร์รับงงเมอร์เรย์เต็งคว้าแชมป์ออสเตรเลียน

เฟเดอเรอร์รับงงเมอร์เรย์เต็งคว้าแชมป์ออสเตรเลียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือวางอันดับสองของโลกชาวสวิส รับแปลกใจที่บริษัทรับพนัน ยกให้ แอนดี้ เมอร์เรย์ ดาวรุ่งจากสกอตแลนด์เป็นตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพ่น ซึ่งเป็นแกรนด์สแลมรายการแรกของปี

เมอร์เรย์ถูกยกให้เป็นตัวแต็งที่จะคว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น หลังจากทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องในการแข่งขันเมื่อปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องเผชิญหน้ากับนักหวดชื่อดังก็มักจะเป็นฝ่ายชนะไปได้บ่อยครั้ง ทำให้ขยับขึ้นมารั้งอันดับที่ 4 ของโลกได้อย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม เฟเดอเรอร์อดีตมือ 1 ของโลกให้สัมภาษณ์ในระหว่างการแถลงข่าวเทนนิสรายการคูยอง คลาสสิค ที่เมลเบิร์น ออสเตรเลีย เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า รู้สึกแปลกใจที่ร้านรับพนันเชื่อว่าเมอร์เรย์ ซึ่งพ่ายตนเองในนัดชิงชนะเลิศยูเอสโอเพ่น เมื่อปีที่ผ่านมาและยังไม่เคยได้สัมผัสแชมป์รายการแกรนด์สแลมมาก่อนเลย จะกลายเป็นแชมป์ออสเตรเลียนคนใหม่ ทั้งที่นักหวดดังๆ ตบเท้าเข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้กันพร้อมหน้า ถือว่ามันเป็นเรื่องที่ดีสำหรับเขา แต่มันคงจะช่วยอะไรเขาไม่ได้มากหรอก ผมเคยอยู่ในสถานการณ์แบบนี้มาก่อนและผมก็ทำไม่ได้ ผมยอมรับว่าแปลกใจที่บริษัทรับพนันพูดแบบนั้น เพราะเขายังไม่เคยคว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้เลย แต่โนวักคว้าแชมป์รายการนี้เมื่อปีที่แล้ว ราฟาก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในปีที่ผ่านมา และเมื่อปีที่แล้ว ผมเองก็คว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้เหมือนกัน ผมเลยค่อนข้างแปลกใจกับสิ่งที่ได้ยิน เฟเดอเรอร์กล่าว

อย่างไรก็ตาม นักหวดวัย 27 ปีก็ยอมรับว่า เมอร์เรย์ ซึ่งเป็นฝ่ายเอาชนะตนเองไปได้ที่กาตาร์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นนักเทนนิสฝีมือดี และสามารถพัฒนาฝีมือได้อย่างรวดเร็ว แต่การจะคว้าแชมป์แกรนด์ สแลมได้ต้องอาศัยหลายปัจจัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook