แม่ชีแก้กรรม แม่ชีทศพร รับ คลิปแก้กรรมหมิ่นเหม่ ขอโทษล่วงเกินสังคม

แม่ชีแก้กรรม แม่ชีทศพร รับ คลิปแก้กรรมหมิ่นเหม่ ขอโทษล่วงเกินสังคม

แม่ชีแก้กรรม แม่ชีทศพร รับ คลิปแก้กรรมหมิ่นเหม่ ขอโทษล่วงเกินสังคม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(28 เม.ย.) นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เดินทางไปตรวจสอบที่วัดพิชยญาติการาม ย่านคลองสาน กรุงเทพฯ วานนี้ (27 เม.ย.) เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง ต่อแม่ชีแก้กรรม แม่ชีทศพร กรณีคลิปแก้กำ คำสอนการแก้กรรม และการใช้คำพูดไม่เหมาะสมของแม่ชีทศพร เทวาพิทักษ์ หรือแม่ชีใหญ่ ซึ่งด้านแม่ชีได้เปิดเผยต่อสื่อ ยอมรับว่าแนะนำแก้กรรมหมิ่นเหม่ พร้อมขอโทษหากทำให้สังคมไม่สบายใจ

แม่ชีแก้กรรม แม่ชีทศพร ได้เปิดเผยว่า การสอนแบบนี้เป็นความทุกข์ระดับชาวบ้าน จึงต้องพูดลักษณะแบบนี้ ถ้าแม่ชีแก้กรรม แม่ชีทศพร พูดเรื่องอะไรผิดพลาด ทำให้สังคมยอมรับในคำสอนไม่ได้ ก็ต้องขอโทษ ส่วนกรณีการแก้กรรมด้วยการไปนอนกับผู้ชายนั้น แม่ชีพูดจริงและให้ทำตรงนั้นจริง ให้เด็กผู้ชายจับมือกันแค่นี้ คลิปที่เผยแพร่ในเว็บไซต์ แม่ชีเป็นคนตัดต่อเอง 300 กว่าตอน อยากจะให้ดูหลายมุมว่าแม่ชีทำอะไร ถ้าแม่ชีอะไรทำให้ศาสนาเสื่อมเสีย ก็ยินดีออกจากศาสนา

เมื่อถูกถามถึงกรณีการแก้กรรมด้วยการนอนกับผู้ชายที่อายุน้อยกว่านั้น แม่ชีแก้กรรม แม่ชีทศพรเผยว่า อย่ามองแต่ประเด็นนี้ แม่ชีทศพรยอมรับว่าพูดอย่างนั้นไปจริง แม่ชีไม่ได้ต้องการให้เขาไปนอนด้วยกัน เพียงแต่บอกให้ลูกศิษย์ชื่อ มาร์ท ว่า พี่เขามีกรรมเรื่องนี้ มาอยู่ใกล้ๆ พี่เค้าหน่อย จับมือ กอด แม่ชีขอยืนยันสิ่งที่ทำลงไปไม่มีเจตนาที่จะโด่งดังจากเรื่องนี้ แค่อยากให้รู้ว่าตอนนี้ในสังคมไม่มีศีลธรรมอยู่แล้ว

นอกจากนี้แม่ชีแก้กรรม แม่ชีทศพรยังเผยอีกว่า ในแต่ละวันมีคนมาปฏิบัติธรรมนับพันคน ทั้งหมดสอนเรื่องมั่นคงในพระรัตนตรัย และสอนเรื่องกฎแห่งกรรม ไม่ได้สอนเรื่องให้ไปเอากับใคร เพียงแต่กรรมของผู้หญิงคนนี้ที่มีกรรมลักษณะนี้ จึงช่วยทำให้เขาสบายใจขึ้น และคลิปที่เผยแพร่คำสอนมีมากกว่า 300 คลิป อยากให้สังคมเอาไปพิจารณา ทำงานเพื่อพระศาสนามาตลอด เงินเดือนไม่เคยได้ ไม่เคยได้ลาภสักการะ อยากบอกว่าแม่ชีบริสุทธิ์ใจ ไม่ได้พาดพิงใคร ไม่มีเจตนาให้ใครเสียหาย อยากให้ดูกันหลายๆ มุม แต่ถ้าหากแม่ชีทำให้ศาสนากระทบกระเทือน แม่ชีต้องกราบขอโทษทุกคนที่ทำอะไรล่วงเกิน ทำให้ทุกท่านรู้สึกไม่ดี

ในขณะที่ด้าน นายนิพิฏฐ์ ได้กล่าวว่า ได้วอนขอให้แม่ชีแก้กรรม แม่ชีทศพรปรับวิธีการสอนและจะให้เจ้าหน้าที่ติดตามว่าคำสอนของแม่ชีแก้กรรม แม่ชีทศพรว่ายังหมิ่นเหม่อีกหรือไม่ หากยังใช้คำสอนเดิมและหมิ่นเหม่ รวมทั้งขัดต่อหลักศาสนา จะต้องหาวิธีดำเนินการลงโทษหรือห้ามปรามต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook