ดอกส้มสีทอง โดนจวก เลิฟซีนกระหน่ำจอ

ดอกส้มสีทอง โดนจวก เลิฟซีนกระหน่ำจอ

ดอกส้มสีทอง โดนจวก เลิฟซีนกระหน่ำจอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น.ส.ลัดดา ตั้งสุภาชัย ผู้อำนวยการศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เปิดเผยเมื่อวันที่ 28 เมษายน ว่า ได้รับรายงานจากสายด่วนวัฒนธรรม 1765 เมื่อวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา โดยมีผู้ปกครองร้องเรียนจำนวนมากว่าละครดอกส้มสีทองมีเนื้อหาไม่เหมาะสมต่อเด็กและเยาวชน มีความรุนแรงมากตั้งแต่เริ่มฉายตอนแรก วธ. จึงแจ้งไปยังช่อง 3 ให้พิจารณาการนำเสนอ การแสดงออกของตัวแสดงโดยเฉพาะภาพพฤติกรรมของ "เรยา" ที่แสดงโดย ชมพู่ อารยา ออกมากรี๊ด ไม่เคารพแม่ ซึ่งเกรงว่าจะเกิดการเลียนแบบพฤติกรรมก้าวร้าว รวมถึงภาพบทรักระหว่างผู้หญิงคนนี้ที่รักกับผู้ชายไปเรื่อย 

น.ส.ลัดดา กล่าวว่า วธ.คงทำอะไรไม่ได้ เพราะสถานีโทรทัศน์แต่ละช่องมีคณะกรรมการบริหารวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ หรือ กบว.ดูแล สิ่งที่ วธ.เป็นห่วงคือ การนำละครมาเผยแพร่ต่อทางอินเตอร์เน็ตที่เด็กสามารถเปิดดูเมื่อไรก็ได้ ทั้งนี้ เรตละครเรื่องนี้คือ 13+ แต่ส่วนตัวเห็นว่าน่าจะเพิ่มเป็น น 18+ เพราะเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปี มานั่งดูในเรื่องชิงรักหักสวาทก็อาจทำให้เด็กเลียนแบบได้ และจากการสำรวจเรื่องการรับรู้เกี่ยวกับการจัดเรตในส่วนภูมิภาคนั้น พบว่าคนส่วนใหญ่ยังไม่เข้าใจเรื่องเรตว่าตัวหนังสือที่ขึ้นเตือนในละครหมายความว่าอะไร จึงได้รายงานต่อนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รัฐมนตรีว่าการ วธ.

ขณะที่นายนิพิฏฐ์กล่าวว่า จะประสานไปยังรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีที่กำกับสื่อ ขอให้ลดบทไม่เหมาะสมและคำพูดที่รุนแรงเกินไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook