พระพรหมโมลีเตือน แม่ชีทศพร แนะปรับวิธีแก้กรรม

พระพรหมโมลีเตือน แม่ชีทศพร แนะปรับวิธีแก้กรรม

พระพรหมโมลีเตือน แม่ชีทศพร แนะปรับวิธีแก้กรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระพรหมโมลี เจ้าอาวาสวัดพิชยญาติการาม (วัดพิชัยญาติ) เขตคลองสาน กรุงเทพฯ กรรมการมหาเถรสมาคม (มส.) และเจ้าคณะใหญ่หนกลาง ได้ตักเตือน แม่ชีทศพร เทวาพิทักษ์ พร้อมแนะให้ปรับเปลี่ยนวิธีแก้กรรมที่ไม่เหมาะสม หลังกรณีเผยแพร่คลิปสอนแก้กรรมที่ไม่เหมาะสมทางสื่อออนไลน์

พระพรหมโมลีเปิดเผยว่า ได้เรียกแม่ชีทศพรมาตักเตือน และขอให้ปรับเปลี่ยนคำสอน และการแนะนำวิธีการแก้กรรมที่ไม่เหมาะสม ซึ่งแม่ชีทศพรรับปากว่าจะปรับแก้ทันที สำหรับที่ผ่านมาเคยตักเตือนไปแล้ว ให้ระมัดระวังคำสอนการแก้กรรม เพราะกรรมไม่สามารถแก้ได้ภายในวันสองวัน ต้องมีการปฏิบัติ ส่วนเรื่องเงินทำบุญกับแม่ชีทศพรนั้น ทางวัดไม่ได้ยุ่งเกี่ยว ที่ผ่านมา แม่ชีทศพรได้อุปถัมภ์ คอยช่วยเหลือทางวัดตลอด บริจาคเงินสร้างสิ่งปลูกสร้างต่างๆ

ขณะที่ทางด้าน พระพิศาลธรรมพาที หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า การแก้กรรมในพุทธศาสนานั้น มีอยู่จริง แต่ไม่ใช่แก้แบบแม่ชีทศพร พฤติกรรมของแม่ชีทศพร เป็นการสอนนอกหลักพระไตรปิฎก เป็นเรื่องที่คิดขึ้นมาเอง ทำตัวเป็นเจ้าลัทธิ เพราะอยากมีชื่อเสียง อยากมีศิษยานุศิษย์มากมาย การทำให้คนที่เป็นทุกข์ รู้สึกสบายใจนั้น สามารถทำได้หลายวิธี ยอมรับว่าสังคมไทยยังมีความเชื่อที่ผิดๆ อยากให้สังคมลองเปรียบเทียบคำสอนของแม่ชีทศพร กับ ท่านพุทธทาสภิกขุ และ ท่าน ว. วชิรเมธี (พระมหาวุฒิชัย) แต่ทั้งนี้สำหรับคนที่คิดว่าตัวเองมีกรรม ก็ต้องทำกรรมดี ละเว้นการทำกรรมชั่วก็เพียงพอ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook