ดอกส้มสีทอง คนร้องปรับเนื้อหา ร้อยละ70

ดอกส้มสีทอง คนร้องปรับเนื้อหา ร้อยละ70

ดอกส้มสีทอง คนร้องปรับเนื้อหา ร้อยละ70
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วธ.เผยผลร้องเรียนสายด่วน1765 ให้ดอกส้มสีทองปรับเนื้อหาถึงร้อยละ70 แนะ อสมท ทบทวนสัมปทานช่อง 3 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (1 พ.ค.) น.ส.ลัดดา ตั้งสุภาชัย ผู้อำนวยการศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) กล่าวว่า จากการรวบรวมข้อมูลการร้องเรียนของประชาชนผ่านสายด่วน 1765 ของกระทรวงฯ ขอให้ช่วยดูแลเรื่องละคร “ดอกส้มสีทอง” ว่า มีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม  โดยพบถึงร้อยละ 70 ที่เห็นควรให้สถานีดำเนินการปรับเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม เช่น ลดฉากเลิฟซีนลง และขอให้กระทรวงฯ ช่วยแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

ผู้อำนวยการศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรม ยังกล่าวอีกว่า สำหรับกรณีการเสนอให้ บมจ.อสมท ทบทวนสัมปทานนั้น  เนื่องจากช่อง 3 ได้รับสัมปทานไปจาก บมจ.อสมท และ บมจ.อสมท เป็นหน่วยงานที่อยู่ภายใต้การดูแลของรัฐบาล โดยกฎกติกาต้องไม่นำเสนอเนื้อหาที่ขัดต่อความสงบเรียบร้อย หรือศีลธรรมอันดี หากช่องที่ได้รับสัมปทานไปแล้ว ไปดำเนินการไม่เหมาะสม ก็ควรมีการทบทวนสัมปทาน  ซึ่ง วธ.จะทำหนังสือถึง นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสื่อ ให้ช่วยหารือกับ บมจ.อสมท ว่าจะประสานอะไรกับช่อง 3 ได้หรือไม่

"ส่วนกรณีหลายภาคส่วนออกมาโต้แย้งว่าละครเรื่องนี้ไม่ทำให้เด็กเลียนแบบนั้น คิดว่าไม่น่าจะใช่ เพราะแม้แต่ตัวนักแสดงยังบอกว่ามีผู้ชมหลายคนชอบแทนตัวเองว่าชื่อ เรยา ฉะนั้น อยากถามว่าเป็นการเลียนแบบหรือไม่ ส่วนกรณีที่ระบุว่า วธ.จะมาทำหน้าที่ทำความสะอาดสังคม ตนอยากบอกว่าหากมีประชาชนร้องเรียนสิ่งที่ไม่ถูกต้องเข้ามาแล้วปล่อยไว้ ก็จะถือว่าเพิกเฉย ไม่ยอมปฏิบัติหน้าที่เพื่อประชาชน ซึ่งกติกาของสื่อโทรทัศน์ก็มีการตกลงไว้ว่า จะสร้างสรรค์งานออกมาให้เหมาะสม ไม่รุนแรง เพื่อไม่เกิดปัญหาหรือกระแสสังคมเช่นนี้ "น.ส.ลัดดา กล่าว

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook