ทั่วโลกหวั่น อัลกออิดะห์ล้างแค้นให้ บิน ลาดิน

ทั่วโลกหวั่น อัลกออิดะห์ล้างแค้นให้ บิน ลาดิน

ทั่วโลกหวั่น อัลกออิดะห์ล้างแค้นให้ บิน ลาดิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผอ.ซีไอเอ เตือน ทั่วโลกรับมือแก้แค้น หลังการเสียชีวิต บินลาดิน ขณะองค์การตำรวจสากล เตือนชาติสมาชิกทั่วโลก ระวังก่อการร้ายโต้กลับ


ลีออน ปาเนตตา ผอ.ซีไอเอ เตือนทั่วโลกเฝ้าระวัง หลังเชื่อแน่ว่ากลุ่มก่อการร้ายจะลงมือแก้แค้นให้แก่ อุซามะห์ บิน ลาดิน ที่ถูกสังหารโดยปฏิบัติจู่โจมในปากีสถานของหน่วยคอมมานโดสหรัฐฯ คาด อัยมาน อัล ซอวาฮิรี แกนนำหมายเลข 2 จะรับช่วงต่อและก้าวขึ้นเป็นชายผู้เป็นที่ต้องการตัวมากที่สุดในโลกคนต่อไป

โดย ผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองกลางสหรัฐฯ กล่าวว่า แน่ใจได้เลยว่า พวกกลุ่มก่อการร้ายจะพยายามแก้แค้นให้กับ บินลาดิน และเราจะต้องยังคงอยู่ในความระมัดระวัง

ด้าน องค์การตำรวจสากล หรือ อินเตอร์โพล ได้ออกแถลงการณ์เตือนประเทศสมาชิกให้ระมัดระวังเป็นพิเศษกับการตอบโต้ที่อาจจะเกิดขึ้น โดยสำนักข่าวซินหัว รายงานว่า นายโรนัลด์ เค โนเบิล หัวหน้าอินเตอร์โพล ออกมาเตือนว่า ภัยคุกคามจากการก่อการร้ายนั้นยังมีโอกาสสูงที่จะเกิดขึ้น เนื่องจากอาจจะการก่อการร้ายที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก กลุ่มอัลกออิดะห์ ซึ่งเป็นผลมาจากการเสียชีวิตของนายบินลาเดน

ด้านประเทศไทย ผบ.ตร.เฝ้าระวังก่อการร้ายหลัง บินลาดิน ตาย

พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลัง นายอุซามะห์ บินลาดิน ระบุว่า พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ตำรวจทุกหน่วยทั่วประเทศ เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยสถานทูต สถานกงสุล และบุคคลสำคัญทางการทูตอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะสถานทูตสหรัฐอเมริกา และสถานทูตปากีสถาน ประจำประเทศไทย โดยให้ตำรวจท้องที่เพิ่มความถี่ และความเข้มงวดการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด และตรวจสอบอาคารสูง รอบบริเวณสถานที่ดังกล่าวตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เพิ่มความเข้มในการตรวจตราบุคคลเดินทางเข้า-ออกประเทศทุกช่องทาง

ขณะเดียวกันในส่วนของตำรวจสันติบาล ให้ติดตามการข่าวและความเคลื่อนไหวกลุ่มก่อการร้ายที่อาจเข้ามาก่อเหตุในประเทศไทย ตลอดจนโรงแรม แหล่งท่องเที่ยว และสถานที่ชุมนุม ของชาวต่างชาติ อาทิ ถนนสุขุมวิท ย่านบางพลัด ซึ่งจากการข่าวขณะนี้ยังไม่พบความเคลื่อนไหวที่น่าเป็นห่วง เนื่องจากประเทศไทยไม่ใช่เป้าหมายของการก่อเหตุ แต่เป็นการวางมาตรการเฝ้าระวังเพื่อความไม่ประมาทเท่านั้น

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook