เซียนพระเก๊! เปิดเว็บเช่าพระเครื่อง ตุ๋นเงินสิบล้าน

เซียนพระเก๊! เปิดเว็บเช่าพระเครื่อง ตุ๋นเงินสิบล้าน

เซียนพระเก๊! เปิดเว็บเช่าพระเครื่อง ตุ๋นเงินสิบล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

4 พ.ค. - ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี ซ้อนแผนจับกุมผู้ต้องหาหลอกเช่าพระเครื่องทางเว็บไซต์ หลังเหยื่อหลงเชื่อโอนเงินเข้าบัญชีบุคคลอื่นที่ถูกสวมรอย คาดมีผู้สูญเงินไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท

พ.ต.อ.โกวิท เจริญวัฒนศักดิ์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองอุดรธานี แถลงข่าวการวางแผนจับกุมผู้ต้องหาหลอกเช่าพระเครื่องทางอินเทอร์เน็ต คือ นายวันชัย มิ่งคำเลิศ อายุ 47 ปี ที่หน้าธนาคารกรุงไทย สาขาตลาดบ้านห้วย ถนนอุดรดุษฎี เขตเทศบาลนครอุดรธานี พร้อมของกลางพระเครื่อง 15 องค์ โทรศัพท์มือถือ สมุดบัญชีเงินฝาก 3 เล่ม บัตรประชาชนบุคคลอื่น 5 ใบ และรถยนต์ ทะเบียน กค 6235 หนองคาย เนื่องจากก่อนหน้านี้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความว่า ได้สั่งเช่าพระเครื่องผ่านทางเว็บไซต์กว่า 40,000 บาท จาก นายพนคุณ นาคเสน โดยโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารตามที่แจ้งไว้ในหน้าเว็บไซต์ดังกล่าว แต่กลับได้รับพระเครื่องปลอม จากนั้นผู้เสียหายไม่สามารถติดต่อผู้ให้เช่ารายนี้ได้ กระทั่งมาพบว่ารูปพระเครื่องที่เคยสั่งเช่าไปปรากฏอยู่ในเว็บไซต์ของนายธนภณ พิลึก จึงสั่งเช่าอีก และมั่นใจว่าเว็บไซต์ทั้งสองมีเจ้าของคนเดียวกัน จึงเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ให้จับกุม ซึ่งนายวันชัยสารภาพว่า ขโมยบัตรประชาชนของนายธนภณมาจากด่าน ตม.หนองคาย ใช้เปิดบัญชีธนาคารและเว็บไซต์เช่าพระเครื่อง

พ.ต.อ.โกวิท กล่าวว่า พฤติกรรมของนายวันชัยจะนำรูปพระเครื่องของแท้มาลงไว้ เพื่อให้ลูกค้าหลงเชื่อและโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร จากนั้นนายวันชัยจะส่งพระเครื่องปลอมไปให้ หรือไม่ส่งให้ลูกค้า แล้วใช้บัตรประชาชนคนอื่นหลอกลวงไปเรื่อย ๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่าต้องทำกันเป็นขบวนการและทำมานานแล้ว ขณะนี้มีผู้เสียหายมายืนยันผู้ต้องหาแล้ว 4 ราย มาจาก จ.ระยอง และอุดรธานี มูลค่าความเสียหาย 350,000 บาท คาดว่ายังมีผู้เสียหายรายอื่นอีกต้องสูญเงินไปไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท - สำนักข่าวไทย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook