พบโครงกระดูกมนุษย์โผล่กลางลำน้ำปาว

พบโครงกระดูกมนุษย์โผล่กลางลำน้ำปาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายนิคม ปัญจวัฒน์ นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์ ในลำน้ำปาว บริเวณท่าน้ำบ้านหัวงัว ต.ห้วยโพธิ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองกาฬสินธุ์ โดยที่เกิดเหตุอยู่บริเวณท่าน้ำบ้านหัวงัว มีชาวบ้านมุ่งดูเหตุการณ์จำนวนมาก เจ้าหน้าที่พบชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์ ทั้ง กะโหลก กระดูกซี่โครง กระดูกแขน และขา จำนวนมากจมอยู่ในน้ำ คาดว่า น่าจะเสียชีวิตมานานแล้ว จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่วิทยาการ เข้ามาตรวจสอบ ก่อนที่จะส่งไปตรวจดีเอ็นเอ เพื่อหาตัว
บุคคล จากการสอบถาม นายสุรเดช หนูคำสิงห์ อายุ 29 ปี ชาวบ้านดอนม่วง ต.ห้วยโพธิ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นผู้ที่พบคนแรก ให้การว่า ตนมางมหอย เพื่อนำไปเป็นอาหาร จากนั้นก็พบกระดูกขาของคน จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว

ด้าน นายนิคม ปัญจวัฒน์ นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่าจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบชิ้นส่วนกระดูกเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นกระดูกของมนุษย์อย่างแน่นอน จึงนำชิ้นส่วนดังกล่าว ส่งไปตรวจดีเอ็นเอ เพื่อหาตัวบุคคล พร้อมกับประสานไปยังผู้นำหมู่บ้านว่า มีลูกบ้านของตัวเองหายไปหรือไม่ อย่างไรก็ตามจากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า มีพ่อค้าขายข้าวคนหนึ่ง ได้หายไปตัวไปเมื่อ 2 ปีก่อน จึงสันนิษฐานว่า น่าจะเป็นกระดูกของพ่อค้าคนดังกล่าว แต่ก็ต้องส่งไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook