บุกจับ เจ้าบ่าวคางานแต่ง ข้อหาพยายามฆ่า

บุกจับ เจ้าบ่าวคางานแต่ง ข้อหาพยายามฆ่า

บุกจับ เจ้าบ่าวคางานแต่ง ข้อหาพยายามฆ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร.อุดรธานี นำกำลังบุกงานแต่ง รวบตัวเจ้าบ่าวกลางงาน ข้อหาพยายามฆ่า ฝั่งเจ้าสาว อายหนักเสียทั้งเืงินทั้งหน้าจะฆ่าตัวตาย

(6 พ.ค.) เมื่อเวลา 06.30 น ของวันที่ 5 พ.ค. ที่ผ่านมา สภ.นายูง จ.อุดรธานี นำกำลัง เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 78 หมู่ 9 ต.นายูง ขณะกำลังทำพิธีสู่ขวัญแต่งงานอยู่ภายในบ้าน พร้อมเข้าจับกุมตัว นายไพบูลย์ ศรีเมือง อายุ 23 ปี เจ้าบ่าว ในข้อหาร่วมกันพยามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ส่งผลให้ญาติ และแขกที่มาร่วมงานกำลังตั้งแถวขบวนขันหมากจำนวนมาก พากันแตกตื่นตกใจที่เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวเจ้าบ่าวขึ้นรถ จนทำให้บรรดาญาติเจ้าบ่าวหลายสิบคนไม่พอใจ พากันเดินทางตามไปที่โรงพัก และเกือบเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะที่เจ้าบ่าวพยายามขอร้องว่าขอเวลาอีกแค่ 1 คืน จะไม่หนีไปไหนเด็ดขาด

จากการสอบสวน นายไพบูลย์ ศรีเมือง ให้การว่า เมื่อวันที่ 19 มี.ค.51 ตนกับเพื่อนคือ นายประดิษฐ์ นันทแพทย์ อายุ 23 ปี ได้ชวนกันไปเที่ยวงานบุญพระเวส ที่วัดห้วยทราย ต.นายูง เพื่อชมการแสดงหมอลำ แล้วเจอหญิงสาววัยรุ่น จึงเข้าไปจีบ แต่แล้วมีวัยรุ่นเจ้าถิ่น จำนวน 7-8 คน ไม่พอใจที่มาจีบแฟนสาวของตน ทั้งหมดได้มารุมทำร้ายตน และเพื่อน ทำให้ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นจึงได้พากันกลับบ้าน แล้วไปเอาปืนลูกซองสั้นมายิงใส่กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวขณะนั่งล้อมวงดื่มสุราอยู่ที่บ้าน จนทำให้ นายอุทิตย์ชัย กินเมือง ได้รับบาดเจ็บ

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่า หลังทราบว่านายไพบูลย์ กำลังจะเข้าพิธีแต่งงาน จึงนำกำลังไปจับกุม เพราะไต้ติดตามตัวมานานแล้ว ต่อมาทางญาติเจ้าสาวทราบเรื่องได้เดินทางมาที่โรงพัก พร้อมบอกว่าเจ้าสาว ไม่ทราบเรื่องนี้มาก่อน แต่ตกเป็นผู้รับกรรม เสียทั้งเงินจัดงานพร้อมทั้งอายแขกที่มาร่วมงาน แต่ไม่มีเจ้าบ่าวไปแต่งงาน จึงขังตัวเองร้องไห้อยู่ในห้อง และบอกว่าจะฆ่าตัวตาย ญาติได้ขอปรึกษาว่าจะทำอย่างไร ทางเจ้าหน้าที่จึงแจ้งว่าผู้ต้องหามีสิทธิ์ประกันตัวได้ตามกฎหมาย แต่ต้องนำหลักทรัพย์วงเงิน 3 แสนบาท หรือบุคคลเอาตำแหน่งมาประกันตัวออกไป 

จากนั้นญาติเจ้าบ่าวได้ไปไหว้วานนักการเมืองท้องถิ่นที่รู้จัก มาประกันตัวนายไพบูลย์ ออกไปเพื่อเข้าพิธีแต่งงาน  แต่ทั้งนี้เมื่อเข้าพิธีแต่งงานเสร็จแล้ว นายไพบูลย์ จะต้องมาพบพนักงานสอบสวน ในวันที่ 6 พ.ค. เพื่อส่งฟ้องศาลดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook