ชาวรัสเซียตื่น! เจอแสงประหลาดบนท้องฟ้า

ชาวรัสเซียตื่น! เจอแสงประหลาดบนท้องฟ้า

ชาวรัสเซียตื่น! เจอแสงประหลาดบนท้องฟ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ชาวรัสเซียในเมืองเอคาเทอรินเบิร์ก ทางตอนกลางของประเทศ ต้องตื่นตะลึงกับแสงไฟประหลาดสีฟ้า ที่ส่องสว่างอยู่เหนือท้องฟ้าของเมือง

โดยชาวเมืองที่ได้เห็นแสงดังกล่าวเผยว่า มันมีลักษณะคล้ายกับปรากฎการณ์แสงเหนือ แสงธรรมชาติที่มักเกิดขึ้นบริเวณขั้วโลกที่เกิดจากการชนกันระหว่างประจุสนามแม่เหล็กโลก แต่ถึงแม้เมืองดังกล่าวจะตั้งอยู่ในองศาละติจูดเดียวกันกับเมืองกลาสโกลว์ ในสก็อตแลนด์ ที่มักเกิดปรากฎการณ์แสงเหนือ แต่สภาพภูมิประเทศก็ไม่เอื้ออำนวยพอที่จะเกิดแสงเหนือขึ้นได้ จึงทำให้ประชาชนบางส่วนเชื่อว่าเป็นดาวเทียม กระสวยอวกาศ หรือจานบินของมนุษย์ต่างดาว

อย่างไรก็ตาม ภายหลังทางการรัสเซียออกมาเปิดเผยว่า แสงประหลาดดังกล่าวเกิดขึ้นจาก กระสวยอวกาศโซยัชซ์ ซึ่งกำลังปฏิบัติการนำดาวเทียมสื่อสารดวงล่าสุดของทหารรัสเซียขึ้นสู่ระบบวงโคจร ทำให้เกิดเป็นแสงสีฟ้าเหนือท้องฟ้าเมืองเอคาเทอรินเบิร์ก เมื่อกระสวยอวกาศถูกแรงเสียดสีจากชั้นบรรยากาศของโลก

สำหรับปรากฎการณ์แสงประหลาด มักเกิดขึ้นบ่อยในแถบประเทศรัสเซีย ล่าสุดเมื่อปี 2552 เกิดแสงประหลาดลักษณะคล้ายกันที่ประเทศนอร์เวย์ จนประชาชนตื่นตระหนก แต่ท้ายที่สุด แสงประหลาดดังกล่าวเป็นเพียงผลจากปฏิบัติการทดสอบขีปนาวุธบูลาวาของรัสเซีย

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ชาวรัสเซียตื่น! เจอแสงประหลาดบนท้องฟ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook