เจ้าชายขี้อาย

เจ้าชายขี้อาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
มุมนักสู้

คารม คมคิด

การแข่งขันกอล์ฟรอยัล โทรฟี่ ครั้งที่ 3 ผ่านพ้นไปอย่างน่าประทับใจ

ทีมเอเชียที่มี ธงชัย ใจดี-ประหยัด มากแสง 2 โปรมือดีของไทยเป็นกำลังสำคัญโชว์ฟอร์มดีไม่มีตก คว้าแชมป์ไปครองเป็นครั้งแรก ด้วยการเอาชนะทีมยุโรป 10-6 ถือเป็นความสำเร็จอย่างยิ่งยวด

ผลงานของทีมเอเชียดีขึ้นอย่างผิดหูผิดตา แถมยังมีนักกอล์ฟที่สร้างสีสันให้กับทัวร์นาเมนต์ได้อย่างมาก

เขาคนนั้นคือ เรียว อิชิกาว่า นักกอล์ฟวัย 17 จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีกองเชียร์, กองทัพสื่อมวลชนจากแดนปลาดิบมาเกาะติดทุกอิริยาบถตลอดการแข่งขัน 3 วัน

เรียกว่าราศีซูเปอร์สตาร์บดบังนักกอล์ฟคนอื่นจนเหี้ยนเต้ไม่เหลือ

อิชิกาว่า ซึ่งเรียนอยู่ในระดับไฮสคูล เพิ่งเทิร์นโปรเมื่อ 1 ปีที่ผ่านมา และในเดือนพ.ค.2007 กลายเป็นนักกอล์ฟที่มีอายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์แจแปน ทัวร์ ในขณะอายุได้ 15 ปี 8 เดือน และเมื่อเดือนพ.ย.ที่ผ่านมาก็ทำสถิติคว้าแชมป์แจแปน ทัวร์ เป็นครั้งที่ 2

ไม่เพียงมีฝีมือที่โดดเด่นเกินวัย อิชิกาว่า ยังเป็นนักกอล์ฟที่มีหน้าตาดี สง่า สุภาพและอารมณ์ดี เป็นมิตรกับทุกคน ทำให้เป็นที่คลั่งไคล้ของสาววัยรุ่นในญี่ปุ่น แห่แหนเข้ามาชมการเล่นของอิชิกาว่า อย่างอุ่นหนาฝาคั่ง

ในญี่ปุ่นนักกอล์ฟวัยทีนเอจ ผู้นี้มีฉายาว่า ฮานิคามิ โอจิ ซึ่งมีความหมายว่า เจ้าชายขี้อาย

อิชิกาว่า ลงเล่นในรอยัล โทรฟี่ ครั้งนี้ ถือเป็นการออกมาเล่นนอกบ้านในรายการใหญ่เป็นครั้งแรกในชีวิต และมีฟอร์มการเล่นทั้งขึ้นและลง โดยเสมอ 2 และแพ้ 1

แมตช์ที่น่าประทับใจที่สุดคือในการแข่งขันวันสุดท้าย ที่ลงเล่นประเภทเดี่ยวเจอกับ โซเรน แฮนเซ่น มือดีจากเดนมาร์ก และเสมอกันไปอย่างตื่นเต้น

โฮเซ่ มาเรีย โอลาซาบัล กัปตันทีมยุโรป ให้สัมภาษณ์ว่า รู้สึกประทับใจฟอร์มการเล่นของนักกอล์ฟวัยทีนเอจจากแดนปลาดิบมาก โดยเฉพาะการเล่นลูกสั้นทำได้ดีมาก และเล่นในสภาพกดดันได้ดี

แต่ตัวของ เจ้าชายขี้อาย ดูจะไม่ค่อยพอใจเท่าใดนัก

ผมยังไม่คิดว่าพอใจฟอร์มการเล่นของตัวเองนัก คิดว่าตัวเองน่าจะทำได้ดีกว่านี้ ผมต้องการเป็นผู้เล่นตัวหลักของทีมเอเชีย อิชิกาว่า กล่าว

ก่อนหน้าที่รอยัล โทรฟี่ จะเริ่มต้นขึ้น 1 สัปดาห์ อันดับโลกของอิชิกาว่า อยู่ที่ 64 แต่หลังจากเสร็จศึกและมีการประกาศอันดับโลกขึ้นมา โปรกอล์ฟดาวรุ่งขยับอันดับมาอยู่ที่ 60 แล้ว

อนาคตของ เจ้าชายขี้อาย น่าจับตาจริงๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook