ฝูงผึ้งหลวงป่วนงานบวช ไล่ต่อยญาติโยมเจ็บเพียบ

ฝูงผึ้งหลวงป่วนงานบวช ไล่ต่อยญาติโยมเจ็บเพียบ

ฝูงผึ้งหลวงป่วนงานบวช ไล่ต่อยญาติโยมเจ็บเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝูงผึ้งหลวงตื่นเสียงแห่นาค รังแตกแห่ต่อยญาติโยมที่มาร่วมงานบวชเจ็บเพียบ หามส่งรพ.วุ่น มี 1ราย อาการหนักถึงขั้นส่งไอซียู

(9 พ.ค.) เมื่อวันที่ 8 พ.ค. ที่ผ่านมา สภ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลโคกสำโรง ว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจากผึ้งต่อยมารักษาตัวเป็นจำนวนมาก จึงขอให้มาตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบแพทย์ พยาบาลกำลังเร่งปฐมพยาบาลผู้ที่บาดเจ็บอยู่ ส่วนใหญ่อาการบวมตามตัว หัวและใบหน้า เบื้องต้นนั้นทราบว่าถูกผึ้งต่อยมาจากงานอุปสมบทที่วัดหนองไผ่ หมู่ที่ 3 ต.หนองแขม อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี จากการตรวจสอบพบว่ามีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเป็นทั้งเด็กและผู้ใหญ่ มารักษาตัวจำนวน 14 ราย

ทั้งนี้ผู้ที่เดินทางมาเยี่ยมได้ช่วยกันดึงเหล็กในที่ติดอยู่ออกกันอย่างวุ่นวายควบคู่ไปกับเสียงร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวดจากพิษของเหล็กในผึ้ง โดยเฉพาะนายเขียน สุขประเสริฐ อายุ 74 ปี ต้องนำเข้าห้องไอซียู เนื่องจากมีอาการแน่นหน้าอกหายใจไม่ออกเพราะพิษเหล็กในของผึ้ง และมีบาดแผลจากรถจักรยานยนต์ล้ม

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด ได้ไปร่วมพิธีอุปสมบทของ นายวินัย จำเนียรทรง ที่วัดหนองไผ่ โดยระหว่างแห่นาควนรอบพระอุโบสถ์อยู่นั้น ผู้ร่วมขบวนบางคนเห็นว่าผึ้งหลวงที่มาทำรังอาศัยอยู่หลังประตูอุโบสถ์ได้เกิดแตกตื่น จากนั้นผึ้งหลวงจำนวนมากได้บินเข้าทำร้ายคนที่ร่วมขบวนแห่นาคและแตรวง จนพากันวิ่งหลบหนีหนีคนละทิศละทาง ส่วนพระสงฆ์ที่รอประกอบพิธีอยู่ในพระอุโบสถต้องช่วยกันรีบปิดประตูหน้าต่างป้องกันฝูงผึ้งจะบินเข้าไปทำร้าย ประชาชนที่ทนไม่ไหวได้ขออนุญาตเจ้าอาวาสขอดำเนินการตีผึ้งหลวงรังดังกล่าวให้พ้นจากอุโบสถ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook