เฟอร์รารีเปิดตัวเอฟ 60 ลงซิ่งฤดูกาลใหม่

เฟอร์รารีเปิดตัวเอฟ 60 ลงซิ่งฤดูกาลใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ม้าลำพอง เฟอร์รารี เปิดตัวรถคันใหม่ที่จะใช้ชิงชัยในการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2009 ที่มาราเนลโล ประเทศอิตาลี เป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยตั้งความหวังว่า รถโฉมใหม่คันนี้จะช่วยให้ เฟลิเป มาสซา และคิมี ไรค์โคเนน 2 นักขับของทีม สามารถโกยแต้มเอาชนะแชมป์เก่า ลูอิส แฮมิลตัน ของทีมแม็คลาเรน กู้ชื่อคว้าแชมป์ได้สำเร็จ สำหรับรถคันใหม่นี้ ถูกตั้งชื่อว่า เอฟ 60 เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองปีที่ 60 ของเฟอร์รารี ในการเข้าร่วมแข่งเอฟวัน

ในฤดูกาลที่แล้ว มาสซา ต้องพลาดแชมป์เอฟวัน 2008 ไปอย่างน่าเสียดาย โดยพ่ายแพ้ต่อ แฮมิลตัน เพียงแค่คะแนนเดียว อย่างไรก็ดี เฟอร์รารี สามารถคว้าแชมป์ประเภททีมผู้สร้างเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน และเป็นครั้งที่ 8 จาก 10 ปีหลังสุด แลนซ์ รับหยุดไป 3 ปีขอเวลาปรับตัว

แลนซ์ อาร์มสตรอง อดีตแชมป์ 7 สมัยจักรยาน ตูร์ เดอ ฟรองซ์ วัย 37 ปี ออกมาเบรกเหล่าแฟน ๆ และผู้ที่เกี่ยวข้องในวงการแข่งจักรยานว่า อย่าตั้งความคาดหวังกับตัวเขาไว้สูงจนเกินไปนัก เนื่องจากเพิ่งกลับมาจากรีไทร์ไปนานกว่า 3 ปี ต้องใช้เวลาในการปรับตัวและเรียกฟอร์มเก่งคืนมา

ทั้งนี้ แลนซ์ จะเข้าชิงชัยในศึกทัวร์ ดาวน์ อันเดอร์ คลาสสิก วันอาทิตย์หน้า เพื่อร่วมแข่งขัน 6 สเตจ ระหว่างวันที่ 18-25 ม.ค.นี้ ที่ประเทศออสเตรเลีย แลนซ์ กล่าวว่า ผมคิดว่า มันคงเป็นเรื่องเกินจริง หากมีการคาดหวังว่า ผมจะเป็นผู้ชนะ การแข่งขันยากขึ้นในทุก ๆ ปี ผมหวังเพียงแค่ได้มีส่วนร่วม ผมเตรียมตัวอย่างหนักมากกว่าที่เคยผ่านมาในอดีต ผมคิดว่า ผมฟิตยิ่งกว่าครั้งสุดท้ายที่ผมได้แชมป์ตูร์เสียอีก แต่ไม่ได้หมายความว่า ผมจะชนะการแข่งขัน จนกว่าจะได้เข้าร่วมจริง ๆ ถึงจะรู้ว่า อะไรจะเกิดขึ้น การกลับมาครั้งนี้ ผมไม่ได้ต้องการแชมป์ หรือต้องการเงินทอง แต่ผมรักและหลงใหลในกีฬาปั่นจักรยานเท่านั้น. อัลเลน ชู้ต 36 แต้มนำเซลติกส์ทุบแรปเตอร์ส

ศึกยัดห่วง เอ็นบีเอ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา บอสตัน เซลติกส์ บุกไปคว้าชัยเหนือ โตรอนโต แรปเตอร์ส 94-88 ได้ เรย์ อัลเลน ส่อง 36 แต้มสูงสุดในฤดูกาล เป็น 3 แต้มถึง 8 ลูก, ราจอน รอนโด บวกเพิ่มอีก 14 แต้ม 11 แอสซิสต์, เควิน การ์เนตต์ 10 แต้ม 11 รีบาวด์, พอล เพียร์ซ 11 แต้ม ช่วยให้ทีมกลับมาพานพบชัยชนะอีกครั้ง ยุติความปราชัยรวดไว้ที่ 4 เกม สถิติเพิ่มเป็น 30-9 นำฝูงกลุ่มแอตแลนติก ดิวิชั่น ทาง แรปเตอร์ส ได้ อันเดรีย บาร์กนานี ทำ 17 แต้ม แต่ช่วยทีมไม่ไหว สถิติลดลงเหลือ 16-22 อยู่ที่ 4 กลุ่มเดียวกัน ผลคู่อื่น ๆ ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส ชนะ แอตแลนตา ฮอว์กส์ 109-94, ฟินิกซ์ ซันส์ ชนะ ลอสแอนเจลิส คลิปเปอร์ส 109-103, ออร์แลนโด เมจิก ชนะ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส 105-98, ซาคราเมนโต คิงส์ ชนะ ดัลลัส มาเวอริกส์ 102-95, โกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส ชนะ อินเดียนา เพเซอร์ส 120-117, ลอสแอนเจลิส เลเกอร์ส ชนะ ไมอามี ฮีต 108-105.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook