ทีมชาติไทยเคลื่อนทัพบุกกรุงอัมมาน ไม่หวั่นหนาวเตรียมเครื่องป้องกันพร้อมสู้

ทีมชาติไทยเคลื่อนทัพบุกกรุงอัมมาน ไม่หวั่นหนาวเตรียมเครื่องป้องกันพร้อมสู้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลชาติไทยที่เดินทางไปทำศึกฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ 2011 รอบคัดเลือก ซึ่งไทยอยู่กลุ่มอี ร่วมกับ อิหร่าน, จอร์แดน และสิงคโปร์ โดยนัดแรกในวันที่ 14 ม.ค. นี้ นักเตะทีมชาติไทยจะลงสนามเยือนจอร์แดน

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทยที่ได้ไปเก็บตัวฝึกซ้อมและลงแข่งขันอุ่นเครื่องที่กาตาร์ ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ม.ค. ที่ผ่านมา คณะนักเตะทีมชาติไทยได้เดินทางออกจากกาตาร์มุ่งหน้าเข้าสู่กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน โดยออกจากโดฮาในเวลา 13.00 น. ด้วยเที่ยวบิน คิวอาร์ 400 และเข้าถึงอัมมานในเวลา 15.00 น. ทันทีที่พ้นจากประตูเครื่องบิน นักเตะทีมชาติไทยต้องเจอกับสภาพอากาศที่เย็น ซึ่งอุณหภูมิของจอร์แดนเฉลี่ยอยู่ที่กลางวัน 13 องศา ในขณะที่ช่วงเย็น 4 องศา ส่วนกลางคืนจะติดลบลงไปอีก

การเดินทางเข้ากรุงอัมมานในครั้งนี้ ปีเตอร์ รีด ไม่ได้เดินทางร่วมไปกับทีม แต่มอบหมายให้ สตีฟ ดาร์บี้ ดูแลนักเตะแทน ในขณะที่ตัวเองบินไปประเทศอังกฤษ โดยการฝึกซ้อมในช่วงเย็นวันเดียวกัน ไม่ได้ลงสนามแต่ให้เข้าห้องเวตเทรนนิ่งแทน สตีฟ ดาร์บี้ เผยว่า ความพร้อมของนักเตะทีมชาติไทยในขณะนี้ดีขึ้นมาก นักเตะหลายคนเริ่มหายจากการเป็นไข้และบาดเจ็บ ทุกคนกระหายอยากที่จะลงไปเล่นในนัดนี้อย่างมาก และบอกว่าจะคว้าชัยชนะมาให้ได้ด้วย ส่วนตัวคิดว่าทีมชุดนี้ไม่เป็นรอง และเรามั่นใจว่าจะเอาชนะจอร์แดนได้

ส่วนแผนการเล่น ยังต้องรอปรึกษากับทาง ปีเตอร์ รีด ก่อน นัดอุ่นเครื่องที่ผ่านมาเราเน้นระบบ 4-5-1 ถือว่าทำได้ดีแล้วปรับอีกนิดหน่อยก็จะสมบูรณ์ ส่วนเรื่องสภาพอากาศที่หนาวและเป็นห่วงกัน เราเตรียมการป้องกันมาหมดแล้วทั้งชุดแข่งและชุดซับในที่จะสร้างความอบอุ่นต่อร่างกาย นอกจากนี้อากาศที่เย็นทุกคนจะต้องวิ่ง ต้องเคลื่อนที่ตลอดเวลา หยุดนิ่งเฉยไม่ได้ การวิ่งเท่านั้นที่จะเอาชนะความหนาวได้ และจะส่งผลให้เกมเราออกมาดีด้วย

ในขณะที่นักเตะตัวหลักอย่าง ดัสกร ทองเหลา ที่บาดเจ็บขาหนีบ ฟลาบิโอ นักกายภาพประจำทีมบอกว่าจะลงสนามได้แน่นอน ส่วนอานนท์ สังสระน้อย, นิเวส ศิริวงศ์ และรังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ยังต้องรอดูอาการอีกครั้งก่อนการแข่งขัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook