ญี่ปุ่นเล็งใช้พลังงานธรรมชาตินิวเคลียร์

ญี่ปุ่นเล็งใช้พลังงานธรรมชาตินิวเคลียร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ก่อนหน้านี้ บริษัท ชูบุ อิเล็กทริก เพาเวอร์ ตัดสินใจระงับการดำเนินงานที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ ฮามาโอกะ ในจังหวัดชิสึโอกะ ตามคำร้องขอของ นายกรัฐมนตรี นาโอโตะ คัง ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย แม้ว่ารัฐบบาลจะรับรู้ถึงผลที่ตามมาจากการขาดแคลนพลังงาน ซึ่งนายกรัฐมนตรีคัง ระบุว่า ปัญหาดังกล่าว อาจจะหลีกเลี่ยงได้ ด้วยความช่วยเหลือจากการบริการสาธารณะ อื่น ๆ รวมถึงความพยายามช่วยประหยัดพลังงาน ในภาคเอกชน และในหมู่ประชาชนชาวญี่ปุ่น

ขณะที่ ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหว และ สึนามิ ที่ผ่านมาแล้วกว่า 2 เดือน ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากการเปิดเผยของสำนักงานตำรวจแห่งชาติญี่ปุ่นวานนี้ (10) ระบุตัวเลขผู้เสียชีวิตล่าสุด อยู่ที่ 24,829 ราย และคาดว่าจะไม่เพิ่มขึ้นมากนักจากตัวเลขดังกล่าว โดยผู้สูญหาย ลดลงมาอยู่ที่ราว 9,880 ราย จาก 17,600 ราย จากช่วงปลายเดือนมีนาคม เนื่องจากบางคนถูกแจ้งหายถึง 2 ครั้ง และบางคนพบว่า กลายไปเป็นผู้อพยพ

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น ยังคงประกาศเตือนความเสี่ยงต่อการเกิดอาฟเตอร์ช็อก ที่อาจมีความรุนแรงมากกว่า 5.0 ริกเตอร์ นอกจากนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ยังระบุด้วยว่า ช่วง 2 เดือน ที่ผ่านมา ได้เกิดอาฟเอตร์ช็อกแล้วเกือบ 450 ครั้ง ที่มีความรุนแรง ขนาด 5.0 ริกเตอร์ ขึ้นไป รวมถึงอาฟเตอร์ช็อกรุนแรง 2 ครั้ง ขนาด 7.1 และ 7.0 ริกเตอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook