กรุงไทย-ออมสิน ตั้งรับรีไฟแนนซ์หนี้บัตรเครดิต

กรุงไทย-ออมสิน ตั้งรับรีไฟแนนซ์หนี้บัตรเครดิต

กรุงไทย-ออมสิน ตั้งรับรีไฟแนนซ์หนี้บัตรเครดิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายปิยศักดิ์ เตชะเสน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส สายงานธุรกิจบัตรเครดิต ธนาคาร กรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทางธนาคารได้มีการจัดตั้งคณะทำงาน เพื่อประเมินผลกระทบโครงการสินเชื่อรีไฟแนนซ์ หนี้บัตรเครดิต ตามนโยบายของรัฐบาล แต่ต้องรอประเมินหลังจากที่ธนาคารต่างๆ ที่เข้าร่วมโครงการ มีการจัดทำรายละเอียด หรือ กำหนดรูปแบบการปล่อยสินเชื่อออกมาก่อน

อย่างไรก็ตามมองว่า นโยบายดังกล่าว จะเป็นผลดีต่อประชาชน เพราะจะช่วยให้ประชาชนมีกำลังซื้อเพิ่มขึ้น และเป็นการกระตุ้นธุรกิจบัตรเครดิต ซึ่งทาง ธ.กรุงไทย มีลูกค้าชั้นดี จึงเชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาในการปล่อยสินเชื่อครั้งนี้

ขณะที่ด้าน นายเลอศักดิ์ จุลเทศ ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวว่า ออมสิน พร้อมให้ความร่วมมือกับรัฐบาลในโครงการปล่อยสินเชื่อรีไฟแนนซ์หนี้บัตรเครดิต ร่วมกับ ธนาคารกรุงไทย และธนาคารอิสลาม ในวงเงินรวม 10,000 ล้านบาท โดย ธนาคารกรุงไทยและออมสิน จะปล่อยสินเชื่อ ธนาคารละ 4,500 ล้านบาท ที่เหลือเป็นของธนาคารอิสลาม ในอัตราดอกเบี้ยลดลงมาอยู่ที่ ร้อยละ 10 และปล่อยกู้สูงสุดต่อรายไม่เกิน 300,000 บาท โดยเบื้องต้นคาดว่า ไม่จำเป็นต้องมีผู้ค้ำประกัน ทั้งนี้ คาดว่าจะได้ข้อสรุปรายละเอียดต่าง ๆ ภายในสินเดือนนี้ หลังจากที่ 3 ธนาคาร มีการหารือร่วมกันอย่างไรก็ตาม ลูกหนี้ที่ถือบัตรเครดิต จะต้องทำการปิดบัตรเดิมก่อนสักระยะหนึ่ง ซึ่งธนาคารจะพิจารณาปล่อยกู้ โดยคำนึงถึงวินัยทางการเงินเป็นหลัก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook