AFCท้าโชว์หลักฐานกาตาร์โกงโหวตเจ้าภาพบอล

AFCท้าโชว์หลักฐานกาตาร์โกงโหวตเจ้าภาพบอล

AFCท้าโชว์หลักฐานกาตาร์โกงโหวตเจ้าภาพบอล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โมฮัมเหม็ด บิน ฮัมมัม ประธานสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (AFC) ท้าโชว์หลักฐาน กล่าวหากาตาร์ ทุจริต โหวตเจ้าภาพบอลโลก

โม ฮัมเหม็ด บิน ฮัมมัม ประธานสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (AFC) ประกาศ กาตาร์ ไม่มีซื้อเสียงจนชนะในการคว้าสิทธิ์จัดศึกเวิลด์ คัพ 2022 หลังอังกฤษ แฉ เมมเบอร์ฟีฟ่า เรียกรับเงินเพื่อขายเสียง พร้อมท้า หาหลักฐานคอร์รัปชั่น อย่ากล่าวหากันลอยๆ

ภายหลังจากที่กลายเป็นข่าวครึกโครม กรณีที่ ลอร์ด เดวิด ทริสแมน อดีตประธานลูกหนังอังกฤษ ออกมาแฉว่า 4 บอร์ดบริหารฟีฟ่า ซึ่งประกอบด้วย นายวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, แจ็ค วอร์เนอร์ รองประธาน ฟีฟ่า ชาวตรินิแดด แอนด์ โตเบโก, นิโคลัส เลออซ เมมเบอร์ชาวปารากวัย และ ริคาร์โด เตเซรา บอร์ดชาวบราซิล มีการทุจริตเรียกรับเงินและอื่นๆ ในการขายเสียงเลือกเจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2018 และ 2022

ล่าสุด โมฮัมเหม็ด บิน ฮัมมัม ชาวกาตาร์ ประธานสหพันธ์ลูกหนังเอเชีย และผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ กับ เซปป์ แบล็ตเตอร์ ได้มีการออกมาปกป้องศักดิ์ศรีของกาตาร์ โดยยืนยันว่า ไม่มีการทุจริต หรือซื้อเสียงอย่างแน่นอน พร้อมกับท้าทายไปยังผู้กล่าวหา ให้เอาหลักฐานการทุจริตออกมาแสดง ไม่ใช่กล่าวหากันลอยๆ

"ผมสามารถให้การยืนยันกับคุณได้ว่า ไม่มีอะไรเกิดขึ้นจากฝีมือของเราแน่นอน ถ้าหากใครบางคนต้องการทำลายล้างเรื่องคอร์รัปชั่น ก็ต้องมีหลักฐานมาพิสูจน์ ไม่มีใครยอมรับเรื่องแบบนี้ หากไม่มีหลักฐาน" บิน ฮัมมัม กล่าว

ทั้งนี้ เคยมีการอ้างว่า บอร์ด ฟีฟ่า 2 ราย รับเงิน 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 45 ล้านบาท) เพื่อแลกกับการโหวตให้กาตาร์ เป็นฟุตบอลโลก 2022 ในขณะที่ บิน ฮัมมัม ได้รับการยกย่องเกี่ยวกับผลงานชิ้นโบว์แดง ที่สามารถ
ผลักดันให้กาตาร์ ได้เป็นเจ้าภาพเวิลด์ คัพ ในปี 2022 และเตรียมจะชิงเก้าอี้กับ แบล็ตเตอร์ จะรู้ผลวันที่ 1 มิ.ย. นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook