ยิงประชา คืบหน้า ผบ.ตร.มั่นใจจับตัวได้แน่นอน

ยิงประชา คืบหน้า ผบ.ตร.มั่นใจจับตัวได้แน่นอน

ยิงประชา คืบหน้า ผบ.ตร.มั่นใจจับตัวได้แน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 นายประชา ประสพดี สายตรงถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ข้อมูลและชนวนเหตุการณ์ลอบยิง จนตำรวจมั่นใจจะจับตัวได้เร็วๆ นี้

 (12 พ.ค.) พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันคดีการลอบยิงนายประชา ประสพดี มีความคืบหน้าไปมาก หลังโทรศัพท์มาเล่าและให้เบาะแสกลุ่มต้องสงสัยที่น่าจะก่อเหตุให้ฟัง โดยไม่ขอระบุว่าเป็นนักการเมืองฝ่ายใด แต่มั่นใจจะจับกุมตัวได้เร็วๆ นี้ และยืนยันเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่การจัดฉากอย่างไรก็ตาม สั่งการให้ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง รักษาการผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และผู้บัญชาการนิติวิทยาศาสตร์ตำรวจ เร่งแกะรอยคนร้ายและรวบรวมประวัติมือปืนรับจ้างทั้งในอดีตและปัจจุบัน ผู้มีความเกี่ยวข้องกับอาวุธปืน อาวุธสงครามและวัตถุระเบิดมาตรวจสอบ ส่วนจังหวัดพื้นที่ที่มีการแข่งขันดุเดือดหรือผู้สมัครมีคะแนนเสียงใกล้เคียงกัน ให้ผู้บัญชาการแต่ละพื้นที่ดูแลเป็นพิเศษและให้รายงานทราบทันที รวมถึงการจัดกำลังตำรวจดูแลหากมีการร้องขอ

ขณะที่ พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่าผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ออกแผนควบคุมความเรียบร้อยในช่วงเลือกตั้งคือแผนพิทักษ์เลือกตั้ง 54 และแผนรักษาความปลอดภัยประชาชนช่วงการเลือกตั้ง 54 เพื่อให้ตำรวจทุกหน่วยปฏิบัติไปในทิศทางเดียวกัน สำหรับประชาชนหากพบการทุจริตหรือทำผิดกฎหมายเลือกตั้งหรือเบาะแสอาชญากรรม สามารถแจ้งได้ที่ 1599 ตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไป

นอกจากนี้ ยังมอบหมายให้ พล.ต.อ.สถาพร หลาวทอง จเรตำรวจแห่งชาติ กำกับดูแลข้าราชการตำรวจให้วางตัวเป็นกลาง ไม่ให้ทำผิดกฎหมายเลือกตั้งและให้ พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดูแลไม่ให้เกิดเหตุการณ์ร้ายแรงหรือประสานพื้นที่ที่สุ่มเสี่ยงเกิดเหตุการณ์ร้ายแรง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้น ส่วน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ให้ดูแลเรื่องมือปืนรับจ้าง ซึ่งเบื้องต้นยังไม่พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มมือปืน ส่วนผู้ที่ลงสมัครรับเลือกตั้งแบบแบ่งเขต หากต้องการกำลังคุ้มครองให้ติดต่อผู้บังคับการจังหวัด ส่วนผู้สมัครแบบปาร์ตี้ลิสต์ให้ขอกับ พล.ต.ต.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ.-สำนักข่าวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook