กรมราชทัณฑ์ยัน2แกนนำแดงไม่มีสิทธิพิเศษ

กรมราชทัณฑ์ยัน2แกนนำแดงไม่มีสิทธิพิเศษ

กรมราชทัณฑ์ยัน2แกนนำแดงไม่มีสิทธิพิเศษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชาติชาย สุทธิกลม อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ยืนยัน นายจตุพร พรหมพันธุ์ และ นายนิสิต สินธุไพร แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ได้รับการปฏิบัติเหมือนกับผู้ต้องขังคนอื่น ไม่มีสิทธิพิเศษแต่อย่างใด ขณะที่ช่วงวันหยุด เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ได้จัดเจ้าหน้าที่อยู่เวร แต่ไม่อนุญาตให้เยี่ยม โดยจะเยี่ยมได้อีกครั้ง คือ วันที่ 18 พฤษภาคม ขณะเดียวกัน ก็ไม่จำเป็นให้นักโทษชั้นดี คอยประกบ เพราะได้รับรายงานว่า ไม่มีปัญหา ซึ่งขณะนี้อยู่ที่แดนแรกรับ ก็ไม่จำเป็นต้องขอกำลังสนับสนุนเพิ่มเติม เพื่อมาดูแลความสงบเรียร้อย เพราะได้กำชับเจ้าที่ของเรือนจำดูแลเข้มงวดอยู่แล้ว ส่วนวันที่ 19 พฤษภาคม ที่ คนเสื้อแดงจะจัดกิจกรรมรำลึกเหตุการณ์ชุมนุมนั้น เชื่อว่า ไม่น่าจะมีความวุ่นวายเกิดขึ้น

นอกจากนี้ นายโสภณ ธิติธรรมพฤกษ์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษ กรุงเทพมหานคร เปิดเผย ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า หลังจากที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดง ถูกศาลมีคำสั่งถอนประกัน และต้องถูกจำคุกในเรือนจำเป็นวันแรก ทราบว่า นอนไม่ค่อยหลับ เพราะมีอาการเครียด เนื่องจาก ไม่เคยถูกจองจำมาก่อน ซึ่งก็เป็นปกติของคนทั่วไปที่ถูกคุมขังเป็นครั้งแรก เบื้องต้น จัดให้อยู่ในแดนแรกรับ โดยทาง นายจตุพร ก็ไม่ได้ร้องขออะไรเป็นพิเศษ

บรรยากาศที่หน้าเรือนจำในเช้าวันนี้ ยังไม่ปรากฏกลุ่มคนเสื้อแดง มาให้กำลังใจ นายจตุพร แต่อย่างใด เนื่องจาก อาจเพราะเป็นวันหยุดราชการ ทางเรือนจำ ไม่เปิดให้ญาติเข้าเยี่ยม ซึ่งต้องรอจนถึงวันทำการของราชการ คือ 18 พ.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook