รำลึกเสธ.แดง เสียชีวิต หน้าสวนลุมพินี

รำลึกเสธ.แดง เสียชีวิต หน้าสวนลุมพินี

รำลึกเสธ.แดง เสียชีวิต หน้าสวนลุมพินี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล หรือ เดียร์ บุตรสาวของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ได้นิมนต์พระ จำนวน 20 รูป เพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับ เสธ.แดง และเพื่อเป็นการรำลึกถึงการเสียชีวิตครบรอบ 1 ปี ของ เสธ.แดง ที่บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 สวนลุมพินี โดยงานนี้มีกลุ่มคนเสื้อแดง ที่รักและเคารพในตัวของ เสธ.แดง เข้าร่วมทำบุญ เพื่อรำลึกถึง เสธ.แดง จำนวนหนึ่งด้วย ซึ่งผู้ที่มาร่วมงานได้นำดอกกุหลาบสีแดง มาวางไว้บริเวณหน้าภาพถ่ายของ เสธ.แดง บริเวณเต็นท์การจัดงาน ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนทั้งชาวไทยและต่างประเทศ เข้าร่วมทำข่าวกันจำนวนมาก ขณะที่บริเวณโดยรอบ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาคอยดูแลความเรียบร้อยอยู่จำนวนหนึ่ง

น.ส.ขัตติยา ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงานในวันนี้ รู้สึกดีใจ ที่มีคนมาร่วมงานจำนวนมาก และยังไม่ลืมการเสียชีวิตของพ่อ ส่วนความคืบหน้าของคดีการเสียชีวิตของพ่อนั้น ในสัปดาห์หน้า ตนจะเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติม แต่โดยส่วนตัว ยังไม่เชื่อมั่นการทำงานของดีเอสไอ อย่างเต็มร้อย จึงอยากให้มีผู้เสียเชี่ยวชาญที่เป็นคนเสื้อแดง เข้าไปร่วมทำคดีนี้ด้วย

ส่วนตัวเชื่อว่า ตำรวจจะสามารถจับคนร้ายที่ฆ่าพ่อได้ แม้ปัจจุบันจะยังไม่สามารถจับกุมใครได้ก็ตาม สำหรับการจัดงานรำลึกถึงการเสียชีวิตของ เสธ.แดง ในช่วงเช้า จะมีพิธีทำบุญเลี้ยงเพลพระ และในช่วงค่ำ จะมีการตั้งเวทีปราศรัยของกลุ่มแดงสยาม ที่บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 สวนลุมพินี และจะยุติการชุมนุมในช่วงเวลาประมาณ 22.00 น.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook