สหรัฐรวบ ผอ.ไอเอ็มเอฟข้อหาคุกคามทางเพศ

สหรัฐรวบ ผอ.ไอเอ็มเอฟข้อหาคุกคามทางเพศ

สหรัฐรวบ ผอ.ไอเอ็มเอฟข้อหาคุกคามทางเพศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจสหรัฐ รวบ ผอ.ไอเอ็มเอฟ ข้อหา คุกคามทางเพศพนักงานสาวโรงแรม

นายโดมินิค สเตราส์-คาห์น ผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ หรือ ไอเอ็มเอฟ ถูกเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ เข้าจับกุมตัวในข้อหาคุกคามทางเพศพนักงานสาวของโรงแรมแห่งหนึ่งในนครนิวยอร์ก โดยโฆษกการท่านิวยอร์กและนิวเจอร์ซี่ ระบุว่าเจ้าหน้าที่ของการท่าได้รับคำสั่งให้เข้าจับกุมตัว นายสเตราส์-คาห์น ผู้อำนวยการไอเอ็มเอฟ

เจ้าหน้าที่ตำรวจสหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า นายโดมินิก สเตราส์ - คาห์น ผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ หรือ IMF วัย 62 ปี ถูกควบคุมตัวในข้อหากระทำอาชญากรรมทางเพศ, พยายามข่มขืนและกักขังหน่วงเหนี่ยวโดยมิชอบด้วยกฎหมายต่อพนักงานทำความสะอาดโรงแรมหรูระดับโซฟิเทล ไม่ไกลจากแมนฮัตตัน ย่านไทม์สแควร์ ในสหรัฐอเมริกาช่วงระหว่างรอขึ้นเครื่องเพื่อบินไปยังกรุงปารีสเมื่อช่วงบ่ายวันเสาร์ (14 พ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น

จากคำให้การของหญิงสาววัย 32 ปี พนักงานทำความสะอาดระบุว่า นายสเตราส์ - คาห์น ได้ทำการว่าจ้างเธอให้ทำความสะอาดห้องสูทของโรงแรมดังกล่าวด้วยราคาจ้างถึง 3,000 เหรียญก่อนจะถูก นายสเตราส์ - คาห์น ทำการล่วงละเมิดทางเพศ แต่โชคดีที่เธอสามารถเอาตัวรอดอออกมาจากห้องได้และเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้กับเจ้าหน้าที่ของโรงแรมฟัง

ล่าสุด IMF ตั้งลิปสกี้รองกก.ผจก.นั่งปธ.ชั่วคราว

จอห์น ลิปสกี รองกรรมการผู้จัดการคนที่ 1 ของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ หรือ ไอเอ็มเอฟ ได้รับการแต่งตั้งให้ทำหน้าที่กรรมการผู้จัดการไอเอ็มเอฟเป็นการชั่วคราว

โฆษกของไอเอ็มเอฟ เปิดเผยว่า นายจอห์น ลิปสกี จะเข้าพบกับบอร์ดบริหารของไอเอ็มเอฟ ในวันนี้เพื่อรับทราบความคืบหน้าของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึง คำสั่งแต่งตั้งให้เขาทำหน้าที่กรรมการผู้จัดการไอเอ็มเอฟ เป็นการชั่วคราวโดยจะเริ่มงานตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook