ชาวบ้านลุกฮือ! ไล่อดีตเจ้าอาวาสวัดดังมั่วสีกา

ชาวบ้านลุกฮือ! ไล่อดีตเจ้าอาวาสวัดดังมั่วสีกา

ชาวบ้านลุกฮือ! ไล่อดีตเจ้าอาวาสวัดดังมั่วสีกา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(22 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง จ.ปุทมธานี ได้รับแจ้งว่า ช่วงเช้าตรู่วันนี้ ชาวบ้านหมู่ 3 ต.คลองสาม นับร้อยคน ได้รวมตัวกันบริเวณ วัดเกิดการอุดม เพื่อประท้วงขับไล่ พระครูอุดมธัญญสาร อดีตเจ้าอาวาสวัดเกิดการอุดม เนื่องจากอดีตเจ้าอาวาสมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมและเคยมั่วสีกา

โดยตัวแกนนำกลุ่มชาวบ้านได้เปิดเผยว่า ชาวบ้านในละแวกนี้เคยอาศัยและช่วยทะนุบำรุงวัดแห่งนี้มาโดยตลอด จนกระทั่งมีรูปถ่ายของพระครูอุดมธัญญสาร สภาพเสื้อผ้าหลุดรุ่ย ถ่ายคู่กับสีกาถูกเผยแพร่ออกมาทั่วบริเวณ ทำให้ชาวบ้านเคยรวมตัวกันประท้วงและร้องเรียนต่อคณะสงฆ์ประจำจังหวัดแล้ว ซึ่งในครั้งนั้นพระครูดังกล่าวถูกปลดออกจากตำแหน่งเจ้าอาวาสของวัด และเจ้าคณะตำบลคลองสี่ แต่ไม่ต้องสึกออกจากการเป็นพระสงฆ์ ทำให้ชาวบ้านพึงพอใจไปในระดับหนึ่ง

แต่พระครูดังกล่าวยังคงมีอิทธิพลอยู่ภายในวัดแห่งนี้ และต่อมาได้แต่งตั้ง พระนิคม รื่นณรงค์ พระอาวุโสผู้น้อยมาเป็นรักษาการเจ้าอาวาส ซึ่งพระรักษาการรูปนี้ก็คือ น้องชายของหญิงสาวที่ปรากฎอยู่ในรูปอื้อฉาวของอดีตเจ้าอาวาส นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าพระครูอุดมฯ ยังคงเป็นผู้ดูแลเรื่องทรัพย์และของบริจาค รวมทั้งผลประโยชน์ของทางวัดแต่เพียงผู้เดียว จึงทำให้ชาวบ้านเกิดความไม่พอใจและรวมตัวกันประท้วงขับไล่กันอีกครั้ง เพื่อหวังให้พระครูดังกล่าวย้ายไปอยู่ที่อื่น

ต่อมาขณะที่กลุ่มชาวบ้านยังคงรวมตัวกันประท้วงขับไล่ เวลาประมาณ 10.00 น. พระครูมงคลกิจจารักษ์ เจ้าคณะอำเภอคลองหลวง ได้ออกมาชี้แจงกับชาวบ้าน หลังได้เจรจากับพระครูอุดมธัญญสารเป็นที่เรียบร้อย โดยระบุว่า เหตุรูปถ่ายดังกล่าวเกิดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2551 ซึ่งในครั้งนั้นพระครูอุดมฯ ได้ยอมรับว่าถ่ายจริงแต่เป็นการถ่ายเล่นๆ แต่ถึงอย่างไรก็เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง จึงได้มีคำสั่งปลดพระครูอุดมฯ ออกจากทุกตำแหน่งและกลายเป็นเพียงพระลูกวัด แต่ในวันนี้ หลังจากที่เจรจากันและได้รับแรงกดดันจากชาวบ้านอย่างหนัก ล่าสุด พระครูอุดมฯ ยินยอมที่จะย้ายออกไปอยู่ที่อื่นแล้ว จึงเป็นผลให้ชาวบ้านที่มารวมตัวเกิดความพึงพอใจ และพากันแยกย้ายกลับไปสู่สภาวะปกติแล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook