จตุพร ขึ้นศาลคดีหมิ่นนายกแดงให้กำลังใจ

จตุพร ขึ้นศาลคดีหมิ่นนายกแดงให้กำลังใจ

จตุพร ขึ้นศาลคดีหมิ่นนายกแดงให้กำลังใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ คุมตัว "จตุพร" จากเรือนจำ มายังศาลอาญาแล้ว เพื่อสืบพยานจำเลยในคดีนายกฯ ฟ้องหมิ่นประมาท โดยมี กลุ่มคนเสื้อแดง มาให้กำลังใจ ขณะที่ ทนายขอเลื่อนไต่สวนคดี 26 พ.ค.นี้

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และ แกนนำ นปช. ถูกควบคุมตัวในชุดนักโทษ จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ มายังศาลอาญา เพื่อสืบพยานจำเลยในคดีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้องในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

จากกรณีเมื่อวันที่ 10 พ.ค. 2552 นายจตุพร ได้ขึ้นเวทีปราศรัยของ กลุ่ม นปช. ที่ วัดไผ่เขียว ทำนองว่า นายอภิสิทธิ์ นายกรัฐมนตรี ใช้อำนาจโดยมิชอบ สั่งฆ่าประชาชนในเหตุการณ์ความวุ่นวาย ช่วงเดือนเมษายน ปี 2552 และจัดฉากจากเหตุการณ์ที่ กระทรวงมหาดไทย โดยระบุว่า นายกรัฐมนตรี ไม่ได้อยู่ในรถประจำตำแหน่งที่ถูกทุบ

อย่างไรก็ตาม นายแพทย์เหวง โตจิราการ นางธิดา ถาวรเศรษฐ แกนนำ นปช. ได้เดินทางมาให้กำลังใจ นายจตุพร ส่วนมวลชนคนเสื้อแดงเดินทางมายังศาลอาญาค่อนข้างบางตา โดย นางธิดา ระบุว่า เหตุผลที่คนเสื้อแดงเดินทางมาน้อยนั้น เป็นเพราะติดภารกิจและไม่ทราบข่าวการเดินทางมาศาลอาญาในวันนี้ของนายจตุพร

ด้าน ทนายความ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และ แกนนำ นปช. จำเลยในคดีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้องในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จากกรณีที่ นายจตุพร ขึ้นพูดบนเวทีปราศรัย ที่วัดไผ่เขียว เมื่อวันที่ 10 พ.ค. 2552 ทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย ได้แถลงต่อศาลขอให้นำสืบพยานปากอื่นก่อน เนื่องจาก จำเลยถูกถอนประกันตัวในคดีอื่นและถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำ จึงทำให้ไม่มีการเตรียมตัวและซ้อมพยาน

ด้านทนายโจทก์แถลงคัดค้านโดยระบุว่า การนำสืบพยานปากอื่นก่อนจำเลยจะได้เปรียบในการขึ้นสืบพยาน ทนายความจำเลยจึงขอแถลงเลื่อนการนำสืบออกไปเป็น วันที่ 26 พ.ค. นี้ ศาลพิจารณาและอนุญาตตามคำร้องของทนายจำเลย

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ ทนายความคนเสื้อแดงจะยื่นคำร้องขอเบิกตัว นายจตุพร จากเรือนจำเพื่อร่วมฟังการอ่านคำสั่งศาลอุทธรณ์ในคดีที่ นายไกรศรี จาติกวณิช บิดาของ นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ยื่นฟ้อง นายจตุพร ฐานหมิ่นประมาท ในวันที่ 25 พ.ค. นี้

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook