บอลไทยอุ่นเครื่องไล่เจ๊าทีมลีกแดนกาตาร์ เป็ดเดี้ยงสังเวย-รีดเพื่อนตายเผ่นกลับบ้าน

บอลไทยอุ่นเครื่องไล่เจ๊าทีมลีกแดนกาตาร์ เป็ดเดี้ยงสังเวย-รีดเพื่อนตายเผ่นกลับบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความเคลื่อนไหวของขุนพลนักเตะทีมชาติไทยจากประเทศกาตาร์ ระหว่างเก็บตัวก่อนทำศึกลูกหนังเอเชี่ยน คัพ 2011 รอบคัดเลือก กลุ่มอี โดยไทยจะออกไปเยือนจอร์แดนนัดแรกในวันที่ 14 ม.ค.ที่จะถึงนี้ ล่าสุดเมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 10 ม.ค.ทีมชาติไทยลงสนามอุ่นเครื่องเตรียมความพร้อมแข่งกับสโมสรอัล วาคะร่า (Al Wakra) ทีมอันดับ 4 จากลีกสูงสุดของกาตาร์ มีแข้งบราซิล 2 รายและฮอลแลนด์อีก 2 คนร่วมทีม ท่ามกลางอากาศหนาวประมาณ 10 องศา

เปิดฉากขึ้นมาทีมไทยเน้นการเพรสซิ่งวิ่งเข้าหาเร็ว แต่ว่าอัล วาคะร่า ก็ใช้เทคนิคเฉพาะตัวที่ดีในการจ่ายบอลเจาะตามช่องเข้าทำทีมไทยเช่นกัน นาทีที่ 10 ไทยมีโอกาสแรกจากการซัดไกลของสุรีย์ สุขะ โชคร้ายบอลเลี้ยวชนเสาอย่างจัง และจากจังหวะนี้ อัล วาคะร่า โต้เร็วทางปีกซ้าย ก่อนที่ดิบาจะกระชากหลบสุรีย์ที่ลงไม่ทัน จากนั้นจ่ายให้รามซี่ แข้งบราซิลยิงง่ายๆ เข้าไปเป็น 1-0 เจ้าถิ่นนำ ถึงนาที 40 ทีมไทยก็มาเฮ เมื่อโกสินทร์สาดบอลยาวโด่งหลุดแผงหลังของอัล วาคะร่าที่ดันขึ้นมาสูง ธีรศิลป์ใช้ความเร็วถึงบอลก่อนแล้วเลี้ยงจะยิงแต่โดนฮิลล์ เซ็น เตอร์เตะรวบล้มกลิ้ง ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษ และอาทิตย์ สุนทรพิธ สังหารไม่พลาดเกมเสมอกัน 1-1 ล่วงเข้าครึ่งหลังไทยครองบอลได้ดีขึ้น ทำเอาอัล วาคะร่า บุกไม่ขึ้น แต่ไทยก็เจาะไม่ได้เช่นกัน หมดเวลาจึงเสมอกันไป 1-1

หลังเกมปีเตอร์ รีด กุนซือทีมชาติไทย เผยเกมนี้เป็นเกมที่ดีอย่างมาก เพราะคู่แข่งเล่นได้น่ากลัว แถมเทคนิคดีเยี่ยมทำให้เล่นได้ยาก แต่ก็เป็นประโยชน์กับทีมเราอย่างมาก เพราะได้เห็นจุดอ่อนหลายจุดที่จะต้องแก้ไขก่อนเจอจอร์แดน สำหรับเกมนี้ทีมไทยก็ต้องเสียผู้เล่นไปอีกรายแล้ว หลังจากก่อนหน้านี้มี 3 รายที่เจ็บคือ ดัสกร ทองเหลา, อานนท์ สังสระน้อย, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค นั่นก็คือเจ้าเป็ด นิเวส ศิริวงศ์ กองหลังจอมเก๋าที่โดนกองหน้าของอัล วาคะร่า ยันเข้าที่ข้อเท้าซ้ายทำให้มีอาการบวมต้องประคบด้วยน้ำแข็งตลอดเวลา ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าเจ็บมาก และไม่น่าจะหายทันลงสนาม นอกจากนี้ปีเตอร์ รีด ได้เดินทางไปลอนดอนกะทันหันเมื่อวันที่ 11 ม.ค. เนื่องจากเพื่อนเสียชีวิต และจะเดินทางกลับมาในวันที่ 13 ม.ค.ไปสมทบทีมที่กรุงอัมมานประเทศจอร์แดนเลย ทำให้สตีฟ ดาร์บี้ อยู่ดูแลคุมทีมชั่วคราว โดยทีมชาติไทยจะออกเดินทางไปอัมมานในวันที่ 12 ม.ค.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook