มาร์ค ไล่เนวินไปทำทีมบอล เย้ยเจ๊ปูพี่สั่งห้ามดีเบต

มาร์ค ไล่เนวินไปทำทีมบอล เย้ยเจ๊ปูพี่สั่งห้ามดีเบต

มาร์ค ไล่เนวินไปทำทีมบอล เย้ยเจ๊ปูพี่สั่งห้ามดีเบต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อภิสิทธิ์ แนะ เนวิน ไปทำฟุตบอลดีกว่าทำนายผลการเลือกตั้ง ชี้สร้างกระแสเพื่อให้มีพื้นที่ข่าว เย้ยยิ่งลักษณ์ ปัดดีเบตต้องมีเหตุผลดีกว่าพี่สั่ง

(26 พ.ค.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้กล่าวถึงกรณี การทำนายของ นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ที่ระบุว่าพรรคประชาธิปัตย์จะแพ้พรรคเพื่อไทย และได้ ส.ส. เพียง 160 คน รวมถึงต้องลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีนั้น เป็นคำทำนายที่ผิด ซึ่งนายเนวิน ควรหันไปทำฟุตบอลต่อจะดีกว่า ส่วนตัวมองว่าเป็นการสร้างกระแสเพื่อให้พรรคการเมืองขนาดกลางมีพื้นที่ข่าวมากกว่า

ส่วนกรณีที่ระบุว่า พรรคที่จะชนะจะไม่ได้จัดตั้งรัฐบาล โดย พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ อาจจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีนั้น มองว่า พรรคการเมืองขนาดเล็กจะเข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรีได้อย่างไร ทุกอย่างขึ้นอยู่กับผลการเลือกตั้ง ซึ่งพรรคขนาดกลางอยากเข้ามามีบทบาท จึงต้องระวังไม่ให้เข้ามามีอำนาจต่อรองมากกว่าพรรคใหญ่ที่ประชาชนเลือกเข้ามา

ขณะที่กรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย ประกาศไม่ขอดีเบต เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร พี่ชายสั่ง เห็นว่าน่าจะมีเหตุผลที่ดีกว่านั้น ควรจะพิจารณาว่า เป็นการปิดโอกาสประชาชนหรือไม่ ซึ่งโพลส่วนใหญ่ ต้องการให้มีการดีเบต

พร้อมกันนี้ ยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์จะเดินหน้ารณรงค์หาเสียง แก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชน ที่แตกต่างกับพรรคเพื่อไทย ที่ประกาศจะนิรโทษกรรมล้างความผิดนักโทษการเมือง ซึ่งจะนำไปสู่ความขัดแย้ง

คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ทักษิณ สั่งข้ามทวีป ห้าม ยิ่งลักษณ์ ดีเบต

เนวิน ฟันธง อภิสิทธิ์-ยิ่งลักษณ์ ไม่ได้นั่งนายกฯ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook