ไฟไหม้บ้านม.ร.ว.ทิพยวงศ์ เทวกุล วอด

ไฟไหม้บ้านม.ร.ว.ทิพยวงศ์ เทวกุล วอด

ไฟไหม้บ้านม.ร.ว.ทิพยวงศ์ เทวกุล วอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุเพลิงไม้บ้าน ม.ร.ว.ทิพยวงศ์ เทวกุล ทรัพย์สินเสียหาย ส่วนใหญ่เป็นของเก่าอายุกว่า 100 ปี คาด สาเหตุ เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

(31 พ.ค.) เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้อายุกว่า 100 ปี เลขที่ 962 ซึ่งตั้งอยู่บนถนนราชสีมา แขวงนครชัยศรี เขตดุสิต กรุงเทพ ซึ่งถูกไฟเผาวอดทั้งหลัง

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นของ ม.ร.ว.ทิพยวงศ์ เทวกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนราชินีบนและขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้ มีเพียง นายประภาส กาญจนดุล อายุ 80 ปี ผู้เป็นสามีกำลังดูโทรทัศน์อยู่บริเวณชั้นล่างของบ้านเพียงลำพัง ต่อมาผู้ที่อยู่บ้านหลังติดกันได้วิ่งมาบอกว่าเกิดไฟไหม้บริเวณชั้น 2 ของบ้านและพบกลุ่มควันคละคลุ้ง จึงรีบหนีออกมาบริเวณด้านนอกได้อย่างปลอดภัย 

สำหรับทรัพย์สินภายในบ้านส่วนใหญ่เป็นพระเครื่อง เครื่องไม้โบราณและอาวุธปืนโบราณจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นของเก่าที่มีอายุไม่ต่ำกว่า 100 ปีและตัวบ้านสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 พร้อมกับพระที่นั่งวิมานเมฆ

ทั้งนี้ นายประภาส เชื่อว่าสาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรโดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่มีสุนัขพันธุ์ ไซบีเลียน 1 ตัว พันธุ์ชิสุ 1 ตัว และ พันธุ์ชิวาวา 2 ตัว รวมจำนวน 4 ตัว ที่เลี้ยงไว้ตายทั้งหมด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook