ฮือฮา! รื้อบ้านแล้วหายป่วยเป็นปลิดทิ้ง

ฮือฮา! รื้อบ้านแล้วหายป่วยเป็นปลิดทิ้ง

ฮือฮา! รื้อบ้านแล้วหายป่วยเป็นปลิดทิ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดเหตุการณ์ประหลาด ที่บ้านเลขที่ 293 หมู่ที่ 4 บ้านสามหมื่น ตำบลสระแก้ว อำเภอเมืองกำแพงเพชร ซึ่งเป็นบ้านของนาย ชูชีพ อ่อนเจริญ อายุ 49 ปีซึ่งเจ้าตัวเปิดเผยว่า บ้านของตนเป็นบ้านไม้ยกสูง หลังปลูกสร้างและเข้าอาศัยได้ประมาณ 2 ปี นางกนกวรรณ อ่อนเจริญ อายุ 38 ปี ภรรยาก็เจ็บป่วยจากโรคประจำตัว และรู้สึกแน่นที่บริเวณหน้าอกอยู่ตลอดเวลา แต่หมอตรวจอาการก็ไม่พบและไม่ได้เกิดจากโรคแทรกซ้อน น้องสาวจึงเดินทางไปดูหมอดูที่มีชื่อเสียงที่เพื่อนบ้านแนะนำ เผื่อจะเป็นแนวทางในการแก้ไข

โดยหมอดูได้แนะนำให้ไปบวชชี ก็ทำตามแต่อาการยังไม่ดีขึ้น จนร่างทรงอีกแห่งหนึ่งบอกว่าพี่ชายตนปลูกบ้านทับตอตะเคียน ชื่อเจ้าแม่สร้อยสุวรรณอายุกว่า 700 ปี และมีลำต้นที่ใหญ่ประมาณ 3 คนโอบ และให้รื้อบ้านออก แล้วขุดตอตะเคียนขึ้นมาทำพิธีให้ถูกต้อง

โดยวันที่น้องสาวมาบอก ภรรยาเจ็บที่บริเวณหน้าอกมากจนต้องนอนโรงพยาบาล จึงตัดสินใจรื้อบ้านและนำแบ๊คโฮจำนวน 4 คัน มาช่วยขุดลึกลงไปกว่า 3 เมตร และต้องตกตะลึงเมื่อพบต้นตะเคียนอยูุ่บริเวณใต้ถุนบ้าน ก่อนจะนำกิ่งก้าน และเปลือกต้นตะเคียนขึ้นมาทำพิธี เพราะลำต้นมีขนาดใหญ่นำขึ้นมายาก

แต่ที่น่าแปลกใจคือหลังขุดพบตอตะเคียนและนำกิ่งก้านขึ้นมา นางกนกวรรณ ที่นอนอยู่โรงพยาบาลจากอาการแน่นหน้าอก ก็มีอาการดีขึ้นและหายเป็นปกติ จนหมออนุญาตให้กลับบ้านได้ วันนี้ทางครอบครัวและเพื่อนบ้านใกล้เคียง จึงร่วมกันทำอาหาร ถวายภัตราหารเพล และสังฆทาน แด่พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 9 รูป เพื่อเป็นกุศลให้กับเจ้าแม่สร้อยสุวรรณ

นาย ชูชีพ เล่าเพิ่มเติมว่าเดิมบริเวณนี้เป็นที่นา ที่บิดายกให้กับตนก่อนจะเสียชีวิต ทั้งนี้บิดาได้กำชับว่าให้ใช้พื้นที่นี้ทำกินเพียงอย่างเดียว แต่อย่าสร้างบ้าน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความฮือฮาให้กับชาวบ้้านละแวกนั้นเป็นอย่างมาก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook