นร.หอวัง ท้องเสีย หามส่งรพ.เกือบ100 คน

นร.หอวัง ท้องเสีย หามส่งรพ.เกือบ100 คน

นร.หอวัง ท้องเสีย หามส่งรพ.เกือบ100 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เกิดเหตุ เด็กนักเรียนของ โรงเรียนหอวัง ย่านลาดพร้าว เกือบ 100 คน มีอาการท้องเสียอย่างรุนแรง และอาเจียน ทาง โรงเรียน จึงนำ นักเรียนทั้งหมด ทยอยส่ง โรงพยาบาลวิภาวดี โดยทางเจ้าหน้าที่ของ โรงพยาบาลคาดว่า น่าจะเกิดจากเด็กทั้งหมดรับประทานอาหารที่ โรงเรียนแล้วเกิดอาการ อาหารเป็นพิษ โดยขณะนี้ มีเด็กนักเรียนเข้ารับการรักษาแล้ว ประมาณ 50-60 คน ซึ่งแพทย์กำลังดูแลอย่างใกล้ชิด

ทางด้าน นายปลองยุทธ อินทพันธ์ ผู้อำนวยการ โรงเรียนหอวัง รุดไปเยี่ยมเด็กนักเรียนทั้งหมดแล้ว และจะทำการชี้แจงต่อสื่อมวลชนในเรื่องดังกล่าวต่อไป ส่วนความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด กรณีนักเรียนโรงเรียนหอวัง จำนวน 100 คน เกิดอาการท้องเสีย อาเจียน วิงเวียนศีรษะ จนต้องห้ามส่งโรงพยาบาลวิภาวดีนั้น ซึ่งล่าสุด พล.ท.นายแพทย์ พร้อมพงษ์ พีระบูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิภาวดี ได้กล่าวถึงสาเหตุของอาการดังกล่าว โดยระบุว่า นักเรียนส่วนใหญ่ท้องเสีย อาเจียน บางคนก็มีการถ่ายหนัก จนร่างกายอ่อนเพลีย ซึ่งสาเหตุนั้น เกิดจากการกินอย่างแน่นอน แต่จะเป็นอาหาร หรือ น้ำดื่ม นั้น ต้องหาสาเหตุให้ยละเอียดอีกครั้ง โดยจากการสอบถามนักเรียนทุกคน พบว่า แต่ละคน กินอาหารเดียวกันเกือบหมด ซึ่งเป็นมื้อกลางวันของเมื่อวานนี้ และเด็กส่วนใหญ่มีอาการตั้งแต่เมื่อวานในช่วงเย็น ทั้งนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับเชื้อ อี.โคไล อย่างแน่นอน แต่ก็ต้องหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง คาดว่า จะใช้เวลาประมาณ 2 วัน ซึ่งขณะนี้ยอดนักเรียนที่ต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลนั้น มีทั้งหมด 15 คน ส่วนนักเรียนที่เหลือ ภายหลังจากตรวจร่างกายและรับยา ทางแพทย์ก็อนุญาตให้กลับบ้านได้ในทันที


ขณะที่ นายสุรศักดิ์ ศรีสว่างรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 2 เปิดเผยกรณีที่ นักเรียนโรงเรียนหอวัง ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลวิภาวดี กว่า 100 คน เนื่องจาก อาการคลื่นไส้ วิงเวียนศีรษะ และอาเจียน ว่า ขณะนี้บางรายอาการดีขึ้แล้ว แต่ยังมี 16 ราย ที่ต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล แต่อาการก็ไม่น่าเป็นห่วงมากนัก ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการไปยังโรงเรียนหอวัง ให้ดูแลเรื่องอาหารและน้ำดื่มของนักเรียนอย่างดี โดยปกติทางโรงเรียนก็มีฝ่ายโภชนาการ ตรวจสอบอยู่เป็นประจำ ส่วนเรื่องของเชื้อ อี.โคไล นั้น ก็ได้รับการยืนยันจากผู้อำนวยการโรงพยาบาลว่า ไม่ใช่ อย่างแน่นอน ทั้งนี้ทางโรงเรียนหอวังมีโภชนาการที่เข้มงวด จึงต้องตรวจหาสาเหตุอีกครั้งอย่างละเอียดว่า เกิดจากสาเหตุอะไร โดยปกติแล้ว ทางโรงเรียนก็ได้ประสานกับ กระทรวงสาธารณสุข อยู่แล้วในเรื่องของการตรวจสุขภาพนักเรียน เป็นประจำปีละ 2 ครั้ง ซึ่งหลังจากนี้ไปก็จะได้มีการสั่งกำชับไปยังทางโรงเรียน ในพื้นที่ให้ดูแลเรื่องอาหารการกินของนักเรียน ในโรงเรียนให้มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ภายหลังจากการให้สัมภาษณ์เสร็จสิ้น ทางผู้อำนวยการ สำนักงานเขตการศึกษา ก็ได้เดินเยี่ยมอาการของนักเรียนที่นอนรักษาตัวอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook