ดยุคและดัชเชสส์เคมบริคจ์ ทรงร่วมกันออกงานครั้งแรก

ดยุคและดัชเชสส์เคมบริคจ์ ทรงร่วมกันออกงานครั้งแรก

ดยุคและดัชเชสส์เคมบริคจ์ ทรงร่วมกันออกงานครั้งแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

10 มิ.ย. - เจ้าชายวิลเลียม และพระชายาเจ้าหญิงแคเทอรีน ดยุค และดัชเชสส์ แห่งเคมบริดจ์ ทรงร่วมงานอาร์ค กาลา ดินเนอร์ การกุศลซึ่งจัดขึ้นติดต่อกันเป็นปีที่ 10 ที่พระราชวังเคนซิงตัน นับเป็นการเสด็จออกงานร่วมกันเป็นครั้งแรกตั้งแต่พระราชพิธีเสกสมรสเป็นต้นมา

งานกาลาดินเนอร์การกุศลนี้จัดขึ้นเพื่อหาทุนช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสทั่วโลก โดยผู้ร่วมงานจะต้องซื้อบัตรเข้างานในราคาเริ่มต้นใบละ 5,000 ปอนด์ (ประมาณ 250,000 บาท) ซึ่งจะมีโอกาสได้พบปะกับดาราดังและผู้มีชื่อเสียงในวงการต่างๆ ร่วมพันคน

ทางด้าน เจ้าชายแฮร์รี พระอนุชาของเจ้าชายวิลเลียม เสด็จเยี่ยมทหารผ่านศึกที่โรงพยาบาลเชลซี และทอดพระเนตรขบวนฉลองวันทหารผ่านศึกด้วย ขณะที่เจ้าชายฟิลิป และสมเด็จพระราชินี อลิซาเบธที่ 2 พระประมุขแห่งอังกฤษ ทรงจัดงานฉลองวันประสูติแด่เจ้าชายฟิลิปซึ่งมีพระชนม์มายุครบ 90 พรรษาในปีนี้

ทั้งนี้ เจ้าชายฟิลิป ทรงได้รับยกย่องว่าเป็นผู้ที่ทำให้สถาบันกษัตริย์ของอังกฤษใกล้ชิดกับพสกนิกรมากขึ้น พระองค์ทรงเป็นที่รักของชาวอังกฤษ แม้ทรงถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าอยู่เบื้องหลังการสิ้นพระชนม์ของเจ้าหญิงไดอานา จากอุบัติเหตุทางรถยนต์ในกรุงปารีส

เจ้าชายฟิลิป ทรงเป็นพระสวามีของสมเด็จพระราชินีอลิซาเบทที่ 2 แต่พระองค์ไม่ได้มีอำนาจใด ๆ ทั้งสิ้น เนื่องจากรัฐธรรมนูญอังกฤษได้กำหนดเอาไว้ให้ทรงมีภารกิจในด้านพิธีการของสำนักพระราชวังเท่านั้น - สำนักข่าวไทย

 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ ดยุคและดัชเชสส์เคมบริคจ์ ทรงร่วมกันออกงานครั้งแรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook