กว่างซ้ง มอบเงิน5หมื่นช่วยผู้เสียชีวิตพร้อมส่งแฟนกลับบ้าน32ราย

กว่างซ้ง มอบเงิน5หมื่นช่วยผู้เสียชีวิตพร้อมส่งแฟนกลับบ้าน32ราย

กว่างซ้ง มอบเงิน5หมื่นช่วยผู้เสียชีวิตพร้อมส่งแฟนกลับบ้าน32ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าอุบัติเหตุรถบัสของแฟน บอล เชียงราย ยูไนเต็ด ด้านคดีความร้อยเวรแจงตอนนี้ยังหาคนผิดไม่ได้  ส่วนคนขับรถบัสยืนยันไม่ได้หลบหนีตามที่เป็นข่าวแน่นอน พร้อมกันนี้ ยงยุทธ มอบเงิน 5 หมื่นแก่ผู้เสียชีวิต พร้อมส่งแฟนบอล 32 รายกลับบ้านวันนี้ ส่วนอีก 11 รายพักดูอาการต่อที่ จ.ลพบุรี บิ๊กฮั่นขอพาทีมเดินหน้าเพื่อสาวกกว่างซ้งทุกคน

ความคืบหน้าของเหตุการณ์อุบัติเหตุรถบัสของแฟนบอล "กว่างซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด เฉี่ยวชนกับรถขนน้ำ 6 ล้อ บริเวณช่วงตลาดเขาน้อย หมู่ 1 ต.เขาน้อย อ.ลำสนธิ จ.ลพบุรี ก่อนเสียหลักพุ่งข้ามเลยไปตกลำห้วยสูงประมาณ 8 เมตรเป็นเหตุทำให้แฟนบอลของ เชียงราย เสียชีวิตทั้งหมด 7 ราย บาดเจ็บกว่า 40 ราย ล่าสุดในวันนี้ (12 มิ.ย.) เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา พ.ต.ท.ธนเดช ชาตินฤมาน พนักงานสอบสวน สภ.ลำสนธิ จ,ลพบุรี ร้อยเวรผู้ดูแลคดีดังกล่าว ได้เดินทางไปสอบปากคำ นายศราวุธ ทองหล่อ คนขับรถบัสของทีม เชียงราย ที่ยังนอนรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาทพระนาารายณ์มหาราช พร้อมกันนี้ นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ และ "บิ๊กฮั่น" มิตติ ติยะไพรัช ปธ.สโมสรได้เดินทางมาเยี่ยมแฟนบอลที่ประสบเหตุด้วยตนเองด้วย

ร้อยเวรแจงตอนนี้ยังหาคนผิดไม่ได้
สำหรับเรื่องของคดีความ พ.ต.ท.ธนเดช ชาตินฤมาน ร้อยเวรเจ้าของคดีได้ออกมาเปิดเผยถึงรายละเอียดว่า ตอนนี้ได้สอบปากคำผู้อยู่ในที่เกิดเหตุทั้งหมด 19 ราย รวมถึงคนขับรถทั้งสองฝั่งแล้วด้วย โดยทางฝั่งของคนขับรถ 6 ล้อ นายไพโรจน์ศรีพรหม ซึ่งเป็นคนในพื้นที่นั้น ล่าสุดหลังจาการสอบปากคำก็ได้ถูกปล่อยตัวไปเป็นที่เรียบร้อย เนื่องจากไม่ได้หลบหนี โดยใช้หลักประกันเป็นบุคคลในการประกันตัวในครั้งนี้ แต่อย่างก็ตามยังคงต้องใช้เวลาอีกสักระยะในการรวบรวมหลักฐานและหาผู้กระทำ ความผิดของเหตุการณ์ในครั้งนี้ได้

คนขับรถบัสยันไม่ได้หลบหนีแน่นอน
ด้าน พ.ต.ท.ธนเดช ชาตินฤมาน คนขับรถบัสของทีมเชียงราย หลังจากที่ให้ปากคำกับตำรวจเสร็จได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวถึงเหตุการณ์ ในวันเกิดเหตุด้วยตนเองว่า "ในวันนั้นตนได้ขับรถรถเป็นกะที่ 2 โดยแลกกับน้องชายที่ขับกะแรกช่วง จ.พิษณุโลก และเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุตนเห็นรถ 6 ล้อบรรทุกน้ำคันหนึ่งวิ่งอยู่ในช่องซ้ายสุด และพอรถตนเข้ามาใกล้รถคันดังกล่าวก็เบี่ยงขวาออกมาโดยไม่ได้ให้สัญญาณไฟ จราจรแต่อย่างใด ซึ่งตนก็พยายามที่จะเบี่ยงหลบ แต่ก็ไม่พ้นทำให้เกิดการเฉี่ยวชน และตกลงมาในคูน้ำในที่สุด พร้อมกันนี้ คนขับรถรายนี้ยังได้ยืนยันต่อด้วยว่า สำหรับข่าวที่ออกมาว่าตนหลบหนีหลังเกิดเหตุนั้น ตนขอยืนยันว่าไม่ได้หนีอย่างแน่นอน เพราะตนโดนอัดก็อบบี้อยู่ด้านใน และที่สำคัญขาก็หักทั้งสองข้างและก็เชื่อว่าน่าจะเป็นคนสุดท้ายที่ได้ออกมา จากรถอีกด้วย"

ยงยุทธมอบเงิน 5 หมื่นแก่ผู้เสียชีวิต
ส่วน นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ที่เดินทางมาเยี่ยมผู้ประสบเหตุด้วยตนเอง และได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าวด้วยว่า "สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเป็นเรื่องที่เลวร้ายที่สุด เพราะเราได้เสียทรัพยากรบุคคล และเป็นคนที่มีความสำคัญกับเราทั้งสิ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ทั้งนี้เราได้ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นกับผู้ที่เสียชีวิตทั้ง 7 รายเป็นที่เรียบร้อยคือ นำศพกลับไปทำพิธีที่บ้านเกิด พร้อมกับให้เงินช่วยเหลือครอบครัวละ50,000 บาท และก็ยินดีที่จะช่วยเหลือต่อไป หากครอบครัวผู้เสียชีวิตหรือผู้ประสบเหตุมีปัญหาก็ยินที่จะยื่นมือเข้าไป ช่วยอย่างแน่นอน"

พร้อมกันนี้ นายยงยุทธ ยังได้กล่าวต่อว่า "ส่วนตัวแล้วตนก็ไม่ได้คลุกคลีกับวงการฟุตบอลมากนัก แต่ลูกชายของตนในฐานะประธานสโมสรได้เข้ามาทำงานในด้านนี้ ตนในฐานะคนเชียงรายด้วยกันรู้สึกเห็นใจกับความสูญเสียในครึ่งนี้เป๋นอย่าง มาก และหลังจากที่เกิดเหตุการณ์นี้ทำให้ตนได้เห็นจิตวิญญาณของแฟนบอล เชียงราย มากยิ่งขึ้น เพราะแต่ละคนที่เสียชีวิตไปนั้นของข้างกายทั้งกระเป๋าสตางค์, ผ้าพันคอ รวมไปสิ่งต่างๆ ที่แสดงให้เห็นถึงความเป็น กว่างซ้ง นั้นอยู่ข้างๆซึ่งนั้นเป็นความตั้งใจอันแรงกล้าที่จะพวกเขาเหล่านั้นจะเข้า มารวมพลังเชียร์ฟุตบอล มัยยิ่งทำให้ตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ในครั้งนี้มากยิ่งขึ้น"

พร้อมเสนอแนะตั้งกองทุนช่วยเหลือ
พร้อมกันนี้ นายยงยุทธ ยังได้กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า "สำหรับข้อเสนอแนะที่ตนอยากจะให้สโมสรเข้ามาจัดการคือ เรื่องของการตั้งกองทุนขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบเหตุในครั้งนี้ เพราะอย่างน้อยน่าจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สโมสรช่วยได้ ซึ่งตนอยากจะฝากให้ลูกชายเอาไปคุยกับกลุ่มแฟนคลับด้วย"

บิ๊กฮั่นพาทีมเดินหน้าเพื่อสาวกกว่างซ้ง
ทางด้าน "บิ๊กฮั่น" มิตติ ติยะไพรัช ปธ.สโมสรคนดังของทีม เชียงราย ยูไนเต็ด ได้ออกมาแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าวด้วยว่า "หลังจากที่ตนทราบเหตุก็รู้สึกไม่ค่ยสบายใจ และยิ่งรู้ว่ามีผู้เสียชีวิตด้วยแล้วใจยิ่งไม่ดีไปกันใหญ่ ยอมรับช่วงเวลาดังกล่าวทำอะไรไม่ถูกจริงๆ ไม่รู้ว่าจะต้องทำอะไรก่อนหลัง จนได้รับคำแนะนำจากพ่อว่าให้ไปที่สนามเพื่อไปเป็นกำลังใจให้กับลูกทีมทุกๆ คนที่ต่างไม่มีกะจิตกะใจจะลงสนามกันแล้ว ซึ่งสุดท้ายก็ต้องลงไปเล่น แม้ว่าจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด แต่ก็ไม่เป็นผลในเกมนั้นเราก็ต้องพ่ายไป

"แม้ว่าในช่วงนี้ทีมจะพบกับช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุด ทั้งเรื่องของอุบัติเหตุ และเรื่องของสนามที่ยังไม่มีความแน่นอนว่าจะใช้ที่ไหน แต่ตนขอสัญญาว่าจะประคับประคองให้สโมสรเดินหน้าต่อไปให้ได้ เพื่อทำให้สาวก กว่างซ้งมหาภัย ทุกๆ คนได้กลับมามีรอยยิ้มอีกครั้ง แม้ว่าที่ผ่านมาจะท้อและมีบ้างครั้งที่ไม่อยากจะทำต่อแล้ว แต่เมื่อคิดว่าทำเพื่อนำความสุขกลับมาสู่ จ.เชียงราย อีกครั้ง ตนยินดีที่จทุ่มเทไปพร้อมๆ กับแฟนบอลที่สนับสนุน และขอให้อุบัติเหตุในครั้งนี้เป็นอุธาหรณ์สำหรับทุกๆ คน"

สำหรับในวันนี้แฟนบอลของ เชียงราย ยูไนเต็ด จำนวน 32 คนจะได้เดินทางกลับบ้าน ส่วนคนที่บาบเจ็บและยังต้องรักษาอาการอยู่ที่ จ.ลพบุรี นั้นมีทั้งหมด 11 ราย โดย 9 รายอยู่ที่ ร.พ.นารายณ์มหาราช ส่วนอีก 2 คนอยู่ที่ ร.พ.ชัยบาดาล และโดยคาดว่าหากแพทย์ยืนยันว่าสามารถเดินทางกลับได้จะได้กลับบ้านทันที

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook