ยิ่งลักษณ์ไม่รู้ผบ.ทบ.พูดมีนัย-กั๊กดีเบต

ยิ่งลักษณ์ไม่รู้ผบ.ทบ.พูดมีนัย-กั๊กดีเบต

ยิ่งลักษณ์ไม่รู้ผบ.ทบ.พูดมีนัย-กั๊กดีเบต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ อันดับหนึ่ง พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานีว่า ไม่ทราบว่าการออกรายการโทรทัศน์ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก วานนี้ มีนัยอะไรหรือไม่ แต่โดยภาพรวมเป็นการแสดงจุดยืนของกองทัพ โดยเฉพาะการวางตัวเป็นกลาง ในเรื่องการเลือกตั้ง ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี ส่วนเรื่องของสถาบัน
พระมหากษัตริย์ ที่ผู้บัญชาการทหารบก ไม่ต้องการให้นำมาเกี่ยวข้องกับการเมืองนั้น ทางพรรคเพื่อไทย ก็มีความคิดเห็นเช่นเดียวกันและควรเทิดทูนสถาบัน

พร้อมกันนี้ เชื่อว่า การพาดพิงอดีตสมาชิกพรรคไทยรักไทย ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก้าวล่วงสถาบัน จะไม่ส่งผลกระทบกับภาพลักษณ์ ของพรรคเพื่อไทย เพราะประชาชนตัดสินใจในนโยบายของพรรค ที่จะมาทำหน้าที่มากกว่า ขณะเดียวกัน ไม่อยากให้มองว่า การออกมาแสดงจุดยืนของกองทัพ เป็นการสกัดกั้นพรรคเพื่อไทย และไม่รู้สึกติดใจอะไร เพราะเป็นบทบาทของกองทัพ

นอกจากนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังกล่าวถึง กระแสข่าวที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รักษาการ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง เข้าพบผู้บัญชาการทหารบก วานนี้ ในขณะที่การขอเข้าพบของตน ถูกปฏิเสธว่า คงเป็นการพิจารณาของผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งตนได้แสดงความตั้งใจในการขอเข้าพบไปแล้ว เพื่อความปรองดองและสามัคคี แต่คงจะเป็นช่วงหลังการเลือกตั้ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังกล่าวถึง การดีเบตกับพรรคการเมือง 6 พรรค ขององค์กรกลาง ดีเบต ซึ่งล่าสุด นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ตอบรับแล้วว่า ขณะนี้ยังอยู่ในภารกิจการหาเสียง ที่ได้วางโปรแกรมยาวไปถึงก่อนการเลือกตั้ง จึงขอดูสถานการณ์และความพร้อมอีกครั้ง ทั้งนี้แม้พรรคเพื่อไทยจะไม่เข้าร่วมดีเบต ก็จะทำให้เกิดการเสียเปรียบ เพราะจากผลการสำรวจ ประชาชนต้องการให้ชี้แจงในพื้นที่มากกว่า

ส่วนกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ ตั้งคำถามถึงอำนาจในการตัดสินใจของตนนั้น เห็นว่าควรให้ประชาชนเป็นคนตัดสินว่า ตนมีความสามารถในการทำงานหรือไม่ เพราะแม้จะไม่มีประสบการณ์ทางการเมือง แต่ก็มีประสบการณ์ทางธุรกิจ และความเป็นผู้นำ  พร้อมกันนี้ ยังระบุอีกว่า ตนเพียงคนเดียวไม่สามารถทำให้การบังคับใช้กฎหมายของบ้านเมือง ล่มสลายได้ตามที่นายอภิสิทธิ์ ออกมาพูด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook