ช่างกลปทุมวันยันทำถูกต้องไล่น้ำเสียออก

ช่างกลปทุมวันยันทำถูกต้องไล่น้ำเสียออก

ช่างกลปทุมวันยันทำถูกต้องไล่น้ำเสียออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิการบดีช่างกลปทุมวัน เผย กรณีไล่ นศ.ออก เพราะก่อเหตุรุนแรงเคยภาคทัณฑ์มาแล้ว และยังมากดดันอาจารย์อีก ชี้ต้องไล่น้ำเสียออกจากสถาบัน

นายถวิล พึ่งมา รักษาราชการแทน อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน กล่าวถึง กรณีข้อพิพาทที่สถาบันไล่นักศึกษาที่เป็นแกนนำก่อเหตุวุ่นวายออกว่า ทางสถาบันไม่ขอรับฟังข้อเรียกร้องใดๆ ของนักศึกษากลุ่มนี้อีกแล้ว เพราะเหตุที่ต้องให้นักศึกษาหลายคนพ้นสภาพการเป็นนักศึกษานั้น นักศึกษากลุ่มดังกล่าวได้มีการพกพาอาวุธเข้ามาในสถาบัน พร้อมทั้งก่อเหตุทะเลาะวิวาทใช้อาวุธทำร้ายผู้อื่น ซึ่งมีการเตือนหลายครั้งทั้งพักการเรียนทำทัณฑ์บน 

วันนี้ทางนักศึกษาก็ได้มีการรวมกลุ่มกันประท้วง พร้อมทั้งจุดประทัดยักษ์ทำเองในสถาบัน ซึ่งเครื่องตรวจอาวุธไม่สามารถตรวจพบได้ และร้องเพลงประจำสถาบันที่ดัดแปลงให้มีคำหยาบคายเพื่อเป็นการเรียกร้อง ซึ่งทางสถาบันก็ได้มีการประสานไปทางตำรวจให้เข้าช่วยรักษาความสงบ และกดดันให้สลายกลุ่มประท้วง ส่วนมาตรการการลงโทษนักศึกษากลุ่มดังกล่าว ได้มีการประชุมและมีมติออกมาแล้วว่า หากเป็นแกนนำกลุ่ม จะโดนพ้นสภาพการเป็นนักศึกษาทันที ส่วนผู้ร่วมการประท้วงจะโดนพักการเรียนเป็นการลงโทษด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม แกนนำนักศึกษากลุ่มดังกล่าว เรียกร้องให้มีการพูดคุยกันระหว่างอาจารย์และนักศึกษา พร้อมทั้งชี้แจงเรื่องการไล่นักศึกษาออกเป็นจำนวนมากด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook