ร้องปวีณา! แม่ร่ำไห้คดีลักลูกสาว 2 ขวบไม่คืบ

ร้องปวีณา! แม่ร่ำไห้คดีลักลูกสาว 2 ขวบไม่คืบ

ร้องปวีณา! แม่ร่ำไห้คดีลักลูกสาว 2 ขวบไม่คืบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(17 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (16 มิ.ย.) น.ส.สมคิด รุ่งแจ้ง อายุ 28 ปี ชาว อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี เดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เพื่อให้ช่วยเร่งความคืบหน้าคดี ติดตาม ด.ญ.แก้ว (นามสมมติ) บุตรสาววัย 2 ขวบ ซึ่งถูก นางสุพร กลับวุ้น อายุ 30 ปี เพื่อนที่เคยทำงานด้วยกัน ลักพาตัวไปจากคนเลี้ยง

โดย น.ส.สมคิด เผยว่า เนื่องจากตนต้องทำงานคนเดียว โดยได้เลิกรากับสามีไปตั้งแต่ตั้งท้องลูกสาว จึงได้ว่าจ้าง นางลำจวน เลี้ยงลูกสาวให้ ต่อมาในวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตนได้โทรศัพท์หานางลำจวน เพื่อจะนำเอาเอกสารของลูกไปทำประกันชีวิต แต่นางลำจวนบอกว่า นางสุพรได้มารับลูกสาวของตนไปแล้ว โดยอ้างว่าจะพาไปเที่ยวที่พัทลุง โดยนางสุพร ได้ขอสูติบัตรของลูกสาวติดตัวไปด้วย

นอกจากนี้ น.ส.สมคิด ยังบอกอีกว่า ขณะที่ตนได้ตั้งครรภ์น้องแก้วได้เพียง 2 เดือน เคยเดินทางไปทำงานอยู่ที่ จ.ภูเก็ต และได้รู้จักกับนางสุพร เมื่อตนท้องแก่ใกล้คลอดจึงเดินทางกลับมาคลอดที่ จ.ปทุมธานี ซึ่งนางสุพรก็ได้เดินทางตามมาดูแลตนกับลูกสาวด้วย หลังจากที่คลอดแล้ว นางสุพรยังคงแวะเวียนมาเยี่ยมลูกสาวของตนเป็นประจำ ต่อมาทราบว่าลูกสาวของนางสุพรได้เสียชีวิตอย่างกะทันหัน จึงเคยติดต่อนางลำจวนว่าต้องการลูกสาวของตนไปเลี้ยงเอง แต่ไม่ต้องการให้ตนติดต่อกับลูกสาวอีกต่อไป ซึ่งตนก็ได้ปฏิเสธเสียงแข็ง พร้อมยืนหยัดจะเลี้ยงดูลูกสาวคนนี้เอง จนกระทั่งเกิดเหตุดังกล่าวขึ้นในที่สุด เบื้องต้นได้แจ้งความไว้ที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จ.ปทุมธานี ในวันดังกล่าวแล้ว รวมทั้งไปตามหา ด.ญ.แก้ว ที่บ้านนางสุพรใน จ.พัทลุง แต่ไม่พบ จึงตัดสินใจเข้าร้องทุกข์ เพื่อขอความช่วยเหลือ

ทางด้าน นางปวีณา ประสานไปยัง พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 เพื่อขอให้เร่งรัดคดีโดยเร็ว เนื่องจากเกรงว่าเด็กอาจได้รับอันตราย ล่าสุดพนักงานสอบสวน ได้ขออนุมัติหมายจับนางสุพร กลับวุ้น ในข้อหาพรากผู้เยาว์ จากศาลจังหวัดธัญบุรีแล้ว ซึ่งหากใครพบเห็น ด.ญ.แก้ว ผู้เสียหาย สามารถแจ้งเบาะแสมาได้ที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ โทร.0-2959-2302-7 หรือ มูลนิธิปวีณาฯ ที่หมายเลข 08-1814-0244

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook