รองผบช.ก.รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ข้ามชาติ

รองผบช.ก.รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ข้ามชาติ

รองผบช.ก.รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ข้ามชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ต.ปัญญา มาเม่น รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แถลงผลการจับกุมตัว นายตัน เฉิน ฮัง อายุ 29 ปี หัวหน้าแก๊ง Call center ชาวมาเลเชีย พร้อมชาวไทย รวม 4 ราย โดย เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ที่ อพาร์ทเม้นท์ย่านตำบลคลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี สำหรับพฤติการณ์ของแก๊งคนร้ายนั้น จะใช้ประเทศไต้หวันเป็นฐานในการก่อเหตุ และโทรศัพท์ทางไกล มาหลอกลวงคนไทยว่า ค้างชำระบัตรเครดิต เมื่อเหยื่อปฏิเสธแก๊งดังกล่าวจะออกอุบายว่า บัญชีของเหยื่ออาจถูกขโมยข้อมูลทางการเงินดังนั้น ให้เหยื่อถอนเงินสดออกจากบัญชีเพื่อนำเงินไปฝากไว้ในเบอร์บัญชีกลางของธนาคาร โดยฝากผ่านตู้ฝากเงินสด โดยอ้างว่า เพื่อป้องกันไม่ให้คนร้ายเข้ามาโจรกรรมเงินในบัญชีได้อีก ทำให้เหยื่อสูญเสียเงินจำนวนมาก และมีผู้ตกเป็นเหยื่อกว่า 50 ราย

ทั้งนี้ จากการสอบสวน ผู้ต้องหาเบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า ได้เงินค่าจ้างวันละ 1,400 บาท โดยทำหน้าที่กดเงินสดออกจากธนาคาร ส่วนผู้ต้องหาชาวมาเลเซีย จะได้เงินเดือนๆ ละ 80,000 บาท ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงาน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันใช้ และมีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นในประการที่จะก่อให้เกิดความเสียหายต่อผู้อื่นและประชาชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook