รวบพระลวนลามหญิงสาวอ้างรักษาโรค

รวบพระลวนลามหญิงสาวอ้างรักษาโรค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล หรือ กก.ดส. ร่วมกับกรมสนับสนุนบริการสุขภาพเข้าจับกุม พระครูโสภณ ธรรมานุศาสตร์ พระครูวัดย่านเพชรเกษม และ นางปณิตา สารารักษ์เจ้าของผู้ประกอบการกำแพงคลินิกการแพทย์แผนไทย ที่ตั้งอยู่ภายในวัดกำแพงบางจาก หลังจากได้รับแจ้งว่ามีการรักษาพยาบาล โดยไม่ได้รับอนุญาต รวมทั้งมีการล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งพระสงค์รูปนี้เคยถูกดำเนินคดีมาแล้ว ถึง 2 ครั้ง ครั้งล่าสุดในปี 2552 ที่ศาลแขวงชลบุรี มีคำสั่งให้รอลงอาญา เป็นเวลา 2 ปี ซึ่งจากการสืบสวนเบื้องต้นพบว่า พระสงค์รูปนี้ จะทำการรักษาโรคมะเร็ง และโรคเลือด ซึ่งหากคนไข้เป็นหญิงสาว หน้าตาดี ก็จะถูกลวนลาม นอกจากนี้ ยังพบว่า หลังคนไข้รับการรักษาแล้ว จะสั่งใบสั่งยาให้ไปรับยาที่ร้านขายยา ชื่อ พรหมรังษีเภสัชซึ่งบางราย จะต้องเสียค่ารักษาเป็นหลักหมื่น

ทางด้าน นายภัทระ แจ้งศิริเจริญ ผู้อำนวยการสำนักกฎหมายกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กล่าวว่า จะมีการแจ้งขอกล่าวหากับ พระครูโสภณ ธรรมานุศาสตร์ ฐานประกอบโรคศิลปะโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วน นางปณิตา แม้ว่า
จะมีใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย แต่ก็จะต้องถูกดำเนินคดีในข้อหาให้ผู้อื่นที่ไม่ใช่ผู้ประกอบการโรคศิลปะ มาดำเนินการแทน ขณะเดียวกัน ก็เตรียมการดำเนินการทอดถอนใบอนุญาตคลินิก ดังกล่าวด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook