ฉาวอีก! เณรแอ๊บแตก นั่งพับเพียบนุ่งจีวรกิ๊บเก๋

ฉาวอีก! เณรแอ๊บแตก นั่งพับเพียบนุ่งจีวรกิ๊บเก๋

ฉาวอีก! เณรแอ๊บแตก นั่งพับเพียบนุ่งจีวรกิ๊บเก๋
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(21 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ลัดดา ตั้งสุภาชัย ผอ.สำนักเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้มีรูปภาพสามเณรแต๋วนั่งพับเพียบ ร่วมรณรงค์กับกลุ่มพับเพียบไทยแลนด์ ในเฟชบุ๊ค มาให้ตนตรวจสอบ

ซึ่งจากการตรวจสอบพบสามเณรรูปดังกล่าว พบว่ามีลักษณะท่าทางตุ้งติ้ง แต่งหน้าแต่งตา นั่งพับเพียบเรียบร้อย แต่นุ่งสบงในลักษณะคล้ายกับกระโปรงปล่อยชาย ขณะที่ดัดแปลงจีวรเป็นเกาะอก นำพาดไหล่ข้างหนึ่ง พร้อมกับพันจีวรรอบเอวแน่น โดยรูปภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่อยู่ภายในเฟชบุ๊ค ผู้ที่พบเห็นได้วิพากย์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก เบื้องต้นเห็นว่าไม่เหมาะสม จึงได้สั่งการและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแล้ว

ขณะที่รายละเอียดต่างๆ ของสามเณรรูปนี้ ยังไม่มีรายงานแน่ชัดว่ามาจากวัดใด ทั้งนี้ทางหน่วยงานจะเร่งส่งเรื่องให้ สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ดำเนินการตรวจสอบต่อไป อย่างไรก็ตาม สำหรับกรณีดังกล่าว น.ส.ลัดดา มีความเห็นว่า เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง โดยเฉพาะการกระทำพฤติกรรมดังกล่าวและนำรูปภาพไปเผยแพร่ เช่นเดียวกันกับกรณีของพระทำท่าแพลงกิ้ง ซึ่งอาจจะกระทบต่อความศรัทธาของพุทธศาสนิกชน

ส่วนกรณี พระทำท่าแพลงกิ้ง ล่าสุด ดร.อำนาจ บัวศิริ รอง ผอ.สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้กำลังตรวจสอบ เบื้องต้นทราบแล้วว่าเป็นพระสงฆ์ ประจำอยู่วัดดังแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี ซึ่งคาดว่าคงใช้เวลาไม่เกิน 2 วัน จะรู้ผบแน่ชัดได้ว่าใช่หรือไม่ หากใช่จะแจ้งให้เจ้าอาวาสตักเตือนพระรูปดังกล่าวต่อไป แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับการที่พระสงฆ์ใช้เทคโนโลยีไม่ใช่เรื่องที่ผิด แต่ก็ควรที่จะใช้เทคโนโลยีไปในทางสร้างสรรค์

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ ฉาวอีก! เณรแอ๊บแตก นั่งพับเพียบนุ่งจีวรกิ๊บเก๋

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook