มาช่า โร่แจ้งความ ใครแพร่คลิปหลุดเจอดำเนินคดี

มาช่า โร่แจ้งความ ใครแพร่คลิปหลุดเจอดำเนินคดี

มาช่า โร่แจ้งความ ใครแพร่คลิปหลุดเจอดำเนินคดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาช่า เข้าแจ้งความแล้ว ลั่นใครแพร่คลิปรูปหลุดอีกจะดำเนินคดีทันที ด้านตร.ชี้ เป็นการล่วงละเมิดสิทธิ์ผู้อื่น มีความผิดตามกฎหมายอาญา ตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

(26 มิ.ย.) เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. เวลา 22.30 น. นางมาร์ชา วัฒนพานิช หรือ มาช่า ดาราศิลปินชื่อดัง พร้อมนายบุญอนันต์ เปี่ยมพงศ์สันต์ ทนายความส่วนตัว และนายทศวร ศรีสุวรรณ ผู้จัดการส่วนตัว เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ชัยชนะ ลิ้มประเสริฐ รอง ผบก. กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(ปอท.) เพื่อแจ้งความกรณีมีคลิปวิดีโอ และภาพหน้าคล้ายมาช่าหลุดออกไป ซึ่งก่อนหน้านี้ในวันเดียวกัน มาช่าได้ออกมาแถลงข่าวพร้อมยอมว่าคนในคลิปเป็นตนเองจริง

นายบุญอนันต์ กล่าวว่า ในวันนี้ได้เดินทางมาเพื่อแจ้งความร้องทุกข์ กล่าวโทษ และมาให้ข้อมูลเรื่องดังกล่าว เนื่องจากเห็นว่า มาช่าถูกกลั่นแกล้งไม่ได้รับความเป็นธรรมและเป็นฝ่ายเสียหาย ซึ่งหลังจากวันนี้จะหากคลิปถูกเผยแพร่ไป จะดำเนินการตามกฎหมายทันที

ขณะที่มาช่า กล่าวว่า ขอให้ผู้ที่มีคลิปหยุดการเผยแพร่ ส่วนที่มีออกมาก่อนหน้านี้ไม่ประสงค์ดำเนินคดี เพราะสื่อมวลชนได้นำเสนอไป และเชื่อว่าสื่อมวลชนไม่มีเจตนาที่จะกลั่นกลั่นแกล้ง แต่เป็นเพียงการนำเสนอข่าวเท่านั้น แต่หากหลังจากวันนี้ไปหากมีบุคคลใดเผยแพร่คลิปออกไปอีก จะดำเนินคดีตามกฎหมายทันที โดยขอให้หยุดการกระทำไว้แต่เพียงเท่านี้ เพราะเป็นการสร้างความลำบากใจให้แก่ตนเอง

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่า ผู้ที่เผยแพร่คลิปออกไปเป็นการล่วงละเมิดสิทธิ์ผู้อื่น จะมีความผิดตามกฎหมายอาญา ว่าด้วยพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งจากการตรวจสอบพบอยู่ 2 ส่วน คือในส่วนของสื่อมวลชน และทางเว็บไซต์ ซึ่งทั้งหมดรวมถูกผู้ที่เผยแพร่ออกไปจะมีความผิด 2 ส่วนเช่นกัน คือความผิดส่วนตัว ข้อหาหมิ่น และความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ในเรื่องการเผยแพร่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook