รวบแล้ว! มือชี้เป้ายิงประชา ประสพดี อดีตส.ส.เพื่อไทย

รวบแล้ว! มือชี้เป้ายิงประชา ประสพดี อดีตส.ส.เพื่อไทย

รวบแล้ว! มือชี้เป้ายิงประชา ประสพดี อดีตส.ส.เพื่อไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวบแล้วมือชี้เป้ายิงประชา ประสพดี อดีต ส.ส.เพื่อไทย รับรู้จักกับมือปืนมานานกว่า10ปี ก่อนถูกชักชวนให้ทำ กลัวถูกตร.ล่า แต่เกรงใจต้องรับงาน

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.30 น. (27 มิ.ย.) พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รอง ผบ.ตร. ร่วมกันแถลง ผลการจับกุม นายเอกชัย บุญบำเพ็ญ หรือ เอก อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาร่วมกันพยายามฆ่านายประชา ประสพดี ผู้สมัครส.ส.เขต 7 จ.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย โดยจับกุมได้เมื่อเวลา 16.30 น.ที่ผ่านมา ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 109/53 หมู่บ้านทรัพย์ลดา ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

       พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบยิงนายประชา ประสพดี ผู้สมัคร ส.ส.เขต 7 จ.สมุทรปราการ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ตนจึงได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ จัดชุดสืบสวนคลี่คลายคดี จนสามารถจับกุมคนร้ายรายนี้ได้ ซึ่งในคดีนี้ นายเอกชัย ทำหน้าที่เป็นคนชี้เป้า

       จากการสอบสวนนายเอกชัย ให้การรับสารภาพ ว่า ผู้ร่วมก่อเหตุในคดีนี้ ประกอบด้วย นายสิระพงศ์ หรือ สมบูรณ์ อาจเดช หรือต๋อง วังน้ำเขียว อายุ 37 ปี ทำหน้าที่ชี้เป้า นายเอกชัย หรือ อั้ม ป้อมเผด็จ อายุ 32 ปี ทำหน้าที่ชี้เป้า และนายอัครวัฒน์ หรือมีน เพชรจันทรา เป็นผู้รับงานและเป็นผู้ลงมือยิงนายประชา โดยก่อนเกิดเหตุตนได้รับค่าจ้างล่วงหน้าจากนายอัครวัฒน์ จำนวน 28,000 บาท

       นายเอกชัย กล่าวว่า ก่อนลงมือตนได้เฝ้าติดตามดูพฤติกรรมของนายประชามาเป็นเวลา 10 วัน โดยในวันเกิดเหตุใช้รถยนต์ 3 คัน ตนเป็นคนขับรถโตโยต้าวีโก้สีขาว เพื่อดูลาดเลา ขณะที่นายอัครวัฒน์และนายสิระพงศ์ อยู่ในรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีเทาดำ ส่วนนายเอกชัย หรืออั้ม ขับรถเก๋งเชฟโรเล็ต อาวีโอ สีดำ

     "ผมรู้จักกับนายอัครวัฒน์มาเป็นเวลา กว่า 10 ปี ก่อนถูกชักชวนให้ดูแลผับย่านตรอกข้าวสาร ระหว่างนั้นก็ขับรถแท็กซี่ไปด้วย ต่อมาถูกชักชวนจากนายอัครวัฒน์ ให้มาร่วมก่อเหตุดังกล่าว ไม่รู้จักนายประชา เป็นการส่วนตัวเพิ่งมารู้ตอนรับงาน ยอมรับว่ารู้สึกกลัวว่าหากก่อเหตุไปแล้วจะถูกตำรวจไล่ล่าเพราะนายประชาเป็นถึงอดีตส.ส. แต่เมื่อรับงานก็เกรงใจจึงต้องทำให้สำเร็จ" นายเอกชัย กล่าว

       ทั้งนี้ ภายหลังการแถลงข่าว พล.ต.อ.วิเชียร ได้มอบเงินสดจำนวน 1 แสนบาท ซึ่งเป็นเงินรางวัลนำจับให้กับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ก่อนควบคุมตัวนายเอกชัย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ดำเนินคดีต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook