จับ 2 สาวหัวใสขายวุฒิปลอมผ่านเฟซบุ๊ค

จับ 2 สาวหัวใสขายวุฒิปลอมผ่านเฟซบุ๊ค

จับ 2 สาวหัวใสขายวุฒิปลอมผ่านเฟซบุ๊ค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองปราบจับ 2 สาวทำวุฒิการศึกษาปลอม สารภาพรับลูกค้าผ่านทางเฟซบุ๊ค แฉ ม.รัฐ ออร์เดอร์ล้น 

กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) แถลงข่าวจับกุม น.ส.สุภาวรรณ แสงชัย อายุ 22 ปี และ น.ส.สุปรียา เอนกนันท์ อายุ 22 ปี พร้อมของกลาง หนังสือรับรองการจบการศึกษาระบุเป็นสถาบันรัฐแห่งหนึ่ง และใบแสดงผลการเรียนหรือทรานสคริปต์ 3 ฉบับ โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุม น.ส.สุภาวรรณ ได้ที่ห้างสรรพสินค้ายูเนียนมอลล์ ส่วน น.ส.สุปรียา จับกุมได้ที่ห้างเซ็นจูรี่พลาซ่า 

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ทราบว่ามีการลักลอบซื้อขายวุฒิการศึกษาตั้งแต่วุฒิ ม.3 ไปจนถึงวุฒิปริญญาโท ผ่านทางเว็บไซต์และทางสังคมออนไลน์อย่างเฟซบุ๊ค มีราคาตั้งแต่ 7,000-20,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงวางแผนล่อซื้อโดยติดต่อไปที่ น.ส.สุภาวรรณ เพื่อซื้อวุฒิปริญญาตรีของมหาวิทยาลัยรัฐแห่งหนึ่งในราคา 20,000 บาท จากนั้นได้มีการนัดส่งมอบ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม 

จากการสอบสวน น.ส.สุปรียา ให้การรับสารภาพว่า ทำมาประมาณ 1 ปี โดยทราบข้อมูลเกี่ยวกับการซื้อวุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก นายไอ ไม่ทราบชื่อจริงและนามสกุล อายุประมาณ 26-30 ปี เป็นเพื่อนที่ติดต่อกันผ่านทางเฟซบุ๊ค ประกอบกับตนมีความสนใจอยากได้วุฒิปริญญาตรีของมหาวิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่งไปสมัครงาน  จึงติดต่อขอซื้อวุฒิดังกล่าวในราคา 7,000 บาท เมื่อมีช่องทางจึงเริ่มทำเองติดต่อซื้อขายกับลูกค้ารายอื่นผ่านทางเฟซบุ๊ึค มีลูกค้ากว่า 50 ราย โดยจะนำเอาวุฒิของจริงมาเป็นแบบเปรียบเทียบ ใช้เวลาในการทำ 3-5 วัน

นอกจากนี้ สาวหัวใสยังเผยข้อมูลอีกว่า ส่วนใหญ่จะขอซื้อวุฒิจากมหาวิทยาลัยรัฐที่มีชื่อเสียง และสาขาที่นิยมมากที่สุด คือ สาขาบริหารธุรกิจซ้ำยังแฉข้อมูลอีกว่าเคยมีลูกค้าเป็นทนายความมาซื้อวุฒินิติศาสตร์อีกด้วย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook