ยิ่งลักษณ์ ขายฝัน เงินเดือนป.ตรี สตาร์ท3หมื่น

ยิ่งลักษณ์ ขายฝัน เงินเดือนป.ตรี สตาร์ท3หมื่น

ยิ่งลักษณ์ ขายฝัน เงินเดือนป.ตรี สตาร์ท3หมื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยิ่งลักษณ์ โหมกระแสเรียกคะแนนโค้งสุดท้าย ชูนโยบายค่าจ้างขั้นต่ำ 1,000 บาทต่อวัน เงินเดือนปริญญาตรีสตาร์ท 30,000 บาท อีก10ปีข้างหน้า

(29 มิ.ย.) เมื่อเวลา12.45 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย แสดงแผ่นชาร์ตวิสัยทัศน์นโยบายค.ศ. 2020 หรือพ.ศ.2563 ของพรรคเพื่อไทย โดยระบุว่า ตนจะนำไปแสดงในการปราศรัยใหญ่ของพรรคเพื่อไทยในวันที่ 1 ก.ค. ที่สนามรัชมังคลากีฬาสถาน เพื่อจะไปบอกกับประชาชนให้ทราบถึงวิสัยทัศน์วันข้างหน้าว่าพรรคเพื่อไทยจะเดินไปอย่างไร จะพูดทั้งเรื่องอนาคตของคนไทย รายได้ของประชาชนจะต้องไม่น้อยกว่า 8 แสนล้านเหรียญสหรัฐ คนไทยทุกคนมีบ้านเป็นของตัวเอง เกษตรกรมีที่ดินทำกิน ค่าจ้างขั้นต่ำ 1,000 บาทต่อวัน เงินเดือนผู้จบปริญญาตรีเริ่มต้นที่ 30,000 บาทต่อเดือน คนไทยมีสุขภาพดีถ้วนหน้า และปลอดยาเสพติด เยาวชนจะมีการศึกษาทั่วถึงทันโลก ประเทศไทยจะมีผู้ประกอบการเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันเป็น 2 เท่า

นอกจากนี้จะพูดถึงเป้าหมายการพัฒนาสู่ความสำเร็จ อาทิ การคมนาคมขนส่งในกรุงเทพฯจะสะดวกยิ่งขึ้น เพราะรถไฟฟ้าทั้ง 10 สายจะแล้วเสร็จ มีการสร้างเมืองใหม่ และที่อยู่อาศัยออกไปตามเส้นทางรถไฟฟ้า การคมนาคมขนส่งระบบรางจะครอบคลุมทั้งประเทศ มีรถไฟความเร็วสูงเชื่อมเมืองสำคัญ รถไฟรางคู่ และระบบขนส่งเชื่อมโยงทุกพื้นที่ทั่วประเทศ รวมทั้งจะมีการปรับโครงสร้างการใช้พลังงาน โดยเพิ่มสัดส่วนพลังงานสีเขียวเป็น 25% ของพลังงานจากฟอสซิล

เมื่อถามว่า การแสดงวิสัยทัศน์ประเทศไทย 2020 จะเป็นการเรียกคะแนนอีกครั้งช่วงโค้งสุดท้ายหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ตอบว่า จะเป็นข้อมูลอีกส่วนหนึ่งเพื่อให้ประชาชนตัดสินใจว่าหากเลือกพรรคเพื่อไทยมาทำงาน อนาคตประเทศและประชาชนจะเป็นอย่างไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook