โสมแดงขู่ทำสงครามศักดิ์สิทธิ์กับโสมขาว

โสมแดงขู่ทำสงครามศักดิ์สิทธิ์กับโสมขาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โฆษกรัฐบาลเกาหลีเหนือ กล่าวหาทหารแนวหน้าของเกาหลีใต้ว่า แสดงคำขวัญที่ดูหมิ่นกองทัพ ระบบ และศักดิ์ศรีของเกาหลีเหนือ ซึ่งเกือบจะเท่ากับเป็นการประกาศสงคราม และขู่ว่า เกาหลีเหนือจะตอบโต้การยั่วยุใดๆ จากเกาหลีใต้ ด้วยการทำ สงครามศักดิ์สิทธิ์ กับเกาหลีใต้คำขู่ของเกาหลีเหนือล่าสุด มีขึ้นในขณะที่กลุ่มเจ้าหน้าที่และนักธุรกิจของเกาหลีใต้ กำลังเดินทางเข้าไปที่รีสอร์ทภูเขาคัมกังในเกาหลีเหนือ ซึ่งเป็นโครงการแหล่งท่องเที่ยวที่เกาหลีเหนือ กับเกาหลีใต้ พัฒนาร่วมกัน เพื่อหารือเกี่ยวกับความเป็นเจ้าของทรัพย์สินของเกาหลีใต้ที่อยู่ในรีสอร์ทดังกล่าว

ตามคำเชิญของเกาหลีเหนือ โดยเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา เกาหลีเหนือประกาศจะจำหน่ายจ่ายโอนทรัพย์สินของเกาหลีใต้ ที่อยู่ในรีสอร์ตภูเขาคัมกัง และขอให้ฝ่ายเกาหลีใต้เดินทางไปยังรีสอร์ตดังกล่าวในวันที่ 30 มิถุนายน เพื่อหารือในเรื่องนี้

ทั้งนี้ รีสอร์ตเขาคัมกังในเกาหลีเหนือ เริ่มเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวในปี 2541 โดยการร่วมมือกันของ 2 เกาหลี และสามารถสร้างรายได้ให้แก่เกาหลีเหนือปีละหลายสิบล้านดอลลาร์ แต่แล้วเกาหลีใต้ได้สั่งระงับการท่องเที่ยวเขาคัมกัง หลังจากเกิดเหตุทหารเกาหลีเหนือยิงนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ ที่หลงเข้าไปในเขตห้ามเข้าของทหารจนเสียชีวิตเมื่อปี 2551 คำสั่งห้ามดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้แก่เกาหลีเหนือ จึงสั่งปิดล้อมทรัพย์สินของเกาหลีใต้ในรีสอร์ตดังกล่าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook