ปชป.พร้อมเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ลานพระบรมรูปพรุ่งนี้

ปชป.พร้อมเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ลานพระบรมรูปพรุ่งนี้

ปชป.พร้อมเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ลานพระบรมรูปพรุ่งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปชป.ประกาศพร้อมเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ลานพระบรมรูปทรงม้าพรุ่งนี้ (1 ก.ค.) ภายใต้แนวคิด "อนาคตประเทศไทย ใต้ฟ้าเดียวกัน" พร้อมเชื่อมโยงเวทีปราศรัยอีก 9 จังหวัด คาดมีคนฟังถึง 2 แสนคนทั่วประเทศ เชื่อไม่กระทบกับเวทีของกลุ่มพันธมิตรฯ

ผู้สื่อข่าวรายงาน เวลา 15.30 น. วันนี้ (30 มิ.ย.) แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ นำโดย นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน นายบุญยอด สุขถิ่นไทย เดินทางไปตรวจความพร้อมเวทีปราศรัยใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์ในวันพรุ่งนี้ (1 ก.ค.) ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า โดยนายสาทิตย์ได้ทำพิธีบวงสรวงพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวฯ เพื่อความเป็นสิริมงคล

จากนั้นนายสาทิตย์ ให้สัมภาษณ์ว่า พรรคมีความพร้อมจัดการปราศรัยแล้ว โดยเวทีจะเริ่มในเวลา 18.00 น. ผู้ปราศรัยจะมีเพียง 3 คน คือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค นายกรณ์ จาติกวณิช รองเลขาธิการพรรค และนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้อำนวยการเลือกตั้งกรุงเทพฯ โดยการปราศรัยจะมีเวทีคู่ขนานเวทีใหญ่จำนวน 9 เวทีที่ จ.เชียงใหม่ สุโขทัย อุบลราชธานี อุดรธานี เพชรบุรี ระยอง นราธิวาส นครศรีธรรมราช และสุราษฎร์ธานี โดยมีแกนนำของพรรคกระจายอยู่ตามเวทีต่าง ๆ อาทิ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค อยู่ที่ จ.นครศรีธรรมราช นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ อยู่ที่ จ.เชียงใหม่

นายสาทิตย์ กล่าวอีกว่า เวทีปราศรัยทั้งหมดจะเชื่อมโยงกันด้วยระบบดาวเทียมตลอดเวลา โดยนายอภิสิทธิ์จะขึ้นเวทีเวลาประมาณ 19.00 น. ซึ่งทุกเวทีจะเชื่อมโยงให้พูดคุยกันได้ สำหรับการปราศรัยจะอยู่ภายใต้แนวคิด "อนาคตประเทศไทย ใต้ฟ้าเดียวกัน" ซึ่งทุกเวทีจะรองรับผู้มาฟังการปราศรัยได้ประมาณ 2 แสนคน โดยเวทีกรุงเทพฯ รองรับได้ 8-9 หมื่นคน เวทีต่างจังหวัดรวมกัน 1.2 แสนคน พรรคถือว่าการปราศรัยครั้งนี้จะเป็นการปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้าย จะสรุปเนื้อหาทั้งหมดที่ได้ปราศรัยมา โดยจะใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงในการปราศรัยทั้งหมด

"เราพยายามสะท้อนว่าประเทศนี้เป็นประเทศของคนไทยทุกคน รัฐบาลต้องทำงานเพื่อคนไทยทุกคน เรื่องสำคัญของการปราศรัย คือ การจะบอกว่าทันทีที่ได้เป็นรัฐบาลจะทำอะไร และอยากเห็นเมืองไทยเป็นอย่างไรในอนาคต เราคาดหวังจะให้ความชัดเจนของพรรคที่จะทำเพื่อคนไทยทุกคน ซึ่งเรื่องแรก คือ การสร้างความปรองดอง ซึ่งนายกฯ จะพูดถึงเรื่องนี้ โดยนายกฯ จะพูดถึงนโยบายปรองดองที่เป็นรูปธรรมสานต่อไปจากสิ่งที่ทำมาตลอด"นายสาทิตย์ กล่าว

เมื่อถามถึงการรักษาความปลอดภัย นายสาทิตย์ กล่าวว่า พื้นที่ลานพระบรมรูปทรงม้าสามารถดูแลความปลอดภัยได้ ประกอบกับไม่มีตึกสูงโดยรอบ และเชื่อว่าจะไม่มีปัญหากระทบกับเวทีของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งจัดปราศรัยใหญ่ทิ้งทวนพร้อมกัน โดยเชื่อว่าจะไม่มีปัญหาการจัดปราศรัย แม้ว่าจะมีการเตรียมจอภาพถ่ายทอดจำนวน 19 จอ และจัดพื้นที่ยาวไปถึงแยกมิสกวัน.- สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook