หมอมุก พูดได้ชมพยาบาลสวยเดินไกล 5 เมตร

หมอมุก พูดได้ชมพยาบาลสวยเดินไกล 5 เมตร

หมอมุก พูดได้ชมพยาบาลสวยเดินไกล 5 เมตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาการ หมอมุก ดีขึ้น สามารถยิ้มและพูดได้ชมพยาบาลว่าสวย ตักอาหารรับประทานเอง เดินได้ 5 เมตร ขณะที่ ช่วงบ่ายแพทย์ ย้ายออกจากห้องไอซียู

พ.อ.น.พ.พีระพล ปกป้อง ผู้อำนวยการกองอุบัติเหตุและเวชศาสตร์ฉุกเฉิน เปิดเผยอาการล่าสุดของ พ.ต.พ.ญ.หทัยพร อิ่มวิทยา หรือ หมอมุก ที่ถูกรถพุ่งชนจนได้รับบาดเจ็บสาหัส นอนรักษาตัวที่ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ว่าอาการดีขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกวัน

ล่าสุด นักกายภาพบำบัดได้ทำกายภาพบำบัดให้หมอมุกเป็นเวลาประมาณ 30 นาที โดยมี พ.ญ.พรรณกร อิ่มวิทยา มารดาของหมอมุก คอยให้กำลังใจอย่างใกล้ชิด ซึ่ง หมอมุก มีสีหน้าสดใส สามารถพยุงให้ยืน และเดินได้ ประมาณ 5 เมตร สามารถหัวเราะ ขณะที่ บุตรชายของ พล.อ.ณพล บุญทับ รองสมุหราชองครักษ์ เข้าเยี่ยม นอกจากนี้ ยังสามารถเปล่งเสียง ชมพยาบาลที่ดูแลว่า สวย และสามารถตักอาหารอ่อน รับประทานเองได้ ประมาณ 4-5 คำ ถือว่า สมองฟื้นฟูได้ดีขึ้น

ทั้งนี้ ช่วงบ่าย ทางโรงพยาบาลจะย้ายหมอมุกจากห้องไอซียูไปพักฟื้น ที่ห้องฟื้นฟูพิเศษ อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 14 ต่อไป ซึ่งจากนี้จะมีนักกิจกรรมบำบัด จะเข้ามาช่วยเหลือให้ หมอมุก สามารถทำกิจวัตรประจำวันได้ อย่างไรก็ตาม ตลอดช่วงเช้า มีคนนำกระเช้าดอกไม้มาเยี่ยม พร้อมเขียนอวยพรให้กำลังใจ อย่างไม่ขาดสาย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook