บึ้มคาร์บอม! จนท.กู้ระเบิดกระเด็นไกล10เมตร

บึ้มคาร์บอม! จนท.กู้ระเบิดกระเด็นไกล10เมตร

บึ้มคาร์บอม! จนท.กู้ระเบิดกระเด็นไกล10เมตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โจรใต้บึ้มคาร์บอมบ์ข้างสำนักงานยุติธรรม จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดกระเด็นไกล10เมตร เจ็บเล็กน้อย เพราะใส่ชุดบอมบ์สูท

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.40 น.(1 ก.ค.) สภ.เมืองนราธิวาส ได้รับแจ้ง จากเจ้าหน้าที่สำนักงานยุติธรรม จ.นราธิวาส ว่ามีรถต้องสงสัยจอดอยู่บนถนนข้างสำนักงานยุติธรรม จ.นราธิวาส ทางเข้าศูนย์ราชการ ต.บางนาค อ.เมือง เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดจึงเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ปิดกันการจราจรก่อนกันพื้นที่ให้เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด เปิดเครื่องรบกวนสัญญาณโทรศัพท์มือถือ ก่อนเข้าตรวจสอบ พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ษบ 7507 สงขลา จอดอยู่ และในขณะที่ จ.อ.มงคล หนูแก้ว เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเปิดประตูรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว ได้มีคนร้ายที่แฝงตัวอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดจนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดถูกแรงอัดของระเบิดกระเด็นไปไกลกว่า 10 เมตร ทำให้ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย เนื่องจากใส่ชุดบอมบ์สูท

       ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบซากรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว พบว่า มีระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ไว้ในถังแก็สหุงต้ม จำนวน 2 ลูก ที่วางอยู่ข้างเบาะหลังของรถเก๋งซึ่งต่อพ่วงกันอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการเก็บกู้ระเบิดทั้ง 2 ลูก โดยสามารถเก็บกู้เอาไว้ได้ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ พบว่า ระเบิดลูกแรกที่คนร้ายจุดชนวนระเบิด คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังดับเพลิงน้ำหนัก 20 กก.จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร แต่โชคดีระเบิดอีก 2 ลูก ซึ่งต่อพ่วงกันอยู่ ทำงานไม่ครบวงจรจึงทำให้อนุภาคในการทำลายล้างลดลง ทำให้เกิดความเสียหายเพียงเล็กน้อย โดยมีเพียงกระจกของอาคารสำนักงาน บริษัท อีซูซุนราธิวาส จำกัด แตกเท่านั้น

       ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบจากภาพวงจรปิดที่ติดตั้งไว้บริเวณเสาไฟฟ้าใกล้จุดเกิดเหตุ พบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีชายวัยรุ่น 1 คน สวมหมวกแก็ปสีดำ สวมเสื้อยืดแขนยาวสีขาว กางเกงสีดำ ขับรถเก๋งคันดังกล่าวมาจอดไว้ ก่อนเดินออกจากรถคันดังกล่าวแล้วรีบวิ่งไปขึ้นรถจักรยานยนต์ ที่มารอรับขี่หลบหนีไป เจ้าหน้าที่สำนักงานยุติธรรม จ.นราธิวาส เห็นผิดสังเกตจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ เข้ามาตรวจสอบ จนเกิดระเบิดขึ้นขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ บึ้มคาร์บอม! จนท.กู้ระเบิดกระเด็นไกล10เมตร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook