หมอชิต คนแน่นแห่กลับภูมิลำเนาเลือกตั้ง

หมอชิต คนแน่นแห่กลับภูมิลำเนาเลือกตั้ง

หมอชิต คนแน่นแห่กลับภูมิลำเนาเลือกตั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์หมอชิต แจ้งว่า ขณะนี้ ได้ทำการจัดส่งรถโดยสารเดินทางสู่ต่างจังหวัดเรียบร้อยแล้ว หลังจากมีผู้โดยสารตกค้างจากเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยผู้โดยสารส่วนใหญ่ ต้องการเดินทางกลับไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ในวันพรุ่งนี้ แต่เนื่องจาก ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักตลอดคืน ทำให้การโดยสารมีปัญหา จึงมีการตกค้าง และขณะนี้สามารถระบายผู้โดยสารได้แล้ว และมีปริมาณรถเพียงพอที่จะให้บริการผู้โดยสาร ทั้งขาไปและกลับ ทั้งนี้ การจราจรบริเวณโดยรอบสถานีหมอชิต ขณะนี้การจราจรติดขัดอย่างหนัก ทั้งทางด่วนและถนนกำแพงเพชร เนื่องจาก มีปริมาณรถโดยสารที่เข้าไปส่งผู้โดยสารที่จะเดินทางกลับไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งจำนวนมาก ทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก ผู้โดยสารบางราย ต้องลงจากแท็กซี่แล้วต่อรถจักรยานยนต์รับจ้าง เพื่อให้ทันเที่ยวรถโดยสารที่ซื้อตั๋วไว้

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ ขอเตือนผู้ที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาในวันนี้ ควรเผื่อเวลาในการเดินทาง เพื่อจะได้เดินทางไปใช้สิทธิ์กำหนดอนาคตประเทศไทย ในวันพรุ่งนี้ต่อไป

ด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง คลองไผ่ จ.นครราชสีมา ระบุว่า ขณะนี้ การจราถนนมิตรภาพ มุ่งหน้าสู่ภาคอีสาน การจราจรติดขัดอย่างหนัก เนื่องจาก มีปริมาณรถประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนามาก เพื่อไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง อีกทั้ง มีการซ่อมแซมถนน ช่วงเนินคลองไผ่ หลักกิโลเมตรที่ 79 และ 80 เพื่อขยายช่องทางพิเศษ รองรับการเดินทางของประชาชน ช่วงเทศกาลสำคัญต่าง ๆ ทำให้การจราจร จาก 4 ช่องทาง เหลือเพียง 2 ช่องทาง จึงติดขัดสะสมหลายกิโลเมตร อีกทั้ง เป็นทางเนินขึ้นเขา จึงขอให้ประชาชน ที่ใช้เส้นทางดังกล่าว ขับขี่อย่างระมัดระวัง และไม่ประมาท ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ

อย่างไรก็ตาม การจราจรที่ติดขัดนั้นพบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ต้องการเดินทางกลับไปเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งของตนเอง เนื่องจาก บางคนไม่ได้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์นอกเขต อีกทั้ง ในปีนี้ ผู้ที่ไม่สามารถไปใช้สิทธิ์นอกเขตที่ลงทะเบียนไว้ ก็ยังสามารถกลับไปใช้สิทธิ์ที่หน่วยเลือกตั้งของตนเองได้

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการจราจรบนถนนมิตรภาพจาก จ.สระบุรีถึง จ.นครราชสีมา ตลอดทั้งวันมีปริมาณรถยนต์มุ่งหน้าสู่จังหวัดต่างๆทางภาคอีสานเป็นจำนวนมากซึ่งส่วนมากเป็นประชาชนที่เดินทางกลับไปยังภูมิลำเนาเพื่อใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส.ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม 2554 ส่งผลให้การจราจรบนถนนมิตรภาพชลอตัวเป็นบางช่วงเช่นบริเวณทางลงเขา ขึ้นเขาและเขตชุมชนแต่ภาพรวมการจราจรบนถนนมิตรภาพมุ่งหน้าสู่ภาคอีสานช่วงอ.ปากช่อง-อ.เมืองนครราชสีมายังเคลื่อนตัวไปได้แต่รถสามารถทำความเร็วได้ประมาณ 80-100 กม./ชม. ส่วนบรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารนครราชสีมาแห่งที่ 2 ได้มีประชาชนจากจังหวัดต่างๆที่เดินทางมาทำงานในเขตจังหวัดนครราชสีมา ไปรอซื้อตั๋วเพื่อขึ้นรถโดยสารกลับภูมิลำเนาไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส.ในภูมิภาคต่างๆ เป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่เป็นจังหวัดทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ และภาคตะวันออก ส่งผลให้ บขส.นครราชสีมา แห่งที่ 2 แออัดไปด้วยประชาชนที่รอขึ้นรถและบางคนต้องใช้เวลารอรถโดยสารนานหลายชั่วโมง เนื่องจากรถโดยสารที่แวะจอด บขส.นครราชสีมาแห่งที่ 2 ที่นั่งเต็มหมด บางคนต้องอาศัยการยืนตามร่องกลางทางเดินของตัวรถเพื่อหวังจะไปใช้สิทธิลงคะแนนเสียงในวันพรุ่งนี้

ทั้งนี้ นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ กกต. พร้อมคณะ ได้เดินทางไปตรวจดูความพร้อมการจ่ายหีบและบัตรเลือกตั้งส.ส.ที่หอประชุมอำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมาซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 12 จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งมีทั้งหมดจำนวน 326 หน่วยได้เดินทางไปรับหีบและบัตรเลือกตั้ง โดยเลขาธิการกกต.ได้กล่าวขอบคุณและให้กำลังใจในการทำงานกับเจ้าหน้าที่ทุกคนและกำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกคนทำงานอย่างเต็มความสามารถเพื่อให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรมทั้งนี้เลขาธิการ กกต.ยืนยันว่า กกต.มีความพร้อม 100% ในการจัดการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ (3 ก.ค. 54)โดยตั้งเป้าว่าการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งนี้จะมีผู้มาใช้สิทธิ์ทั้งประเทศไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook