ตลาดหลักทรัพย์ฯ นำ 23 บจ.ชั้นนำโรดโชว์ต่างประเทศ

ตลาดหลักทรัพย์ฯ นำ 23 บจ.ชั้นนำโรดโชว์ต่างประเทศ

ตลาดหลักทรัพย์ฯ นำ 23 บจ.ชั้นนำโรดโชว์ต่างประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรุงเทพฯ 3 ก.ค.- นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ และบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำ นำบริษัทจดทะเบียนขนาดใหญ่และมีผลประกอบการดีรวม 23 ราย ไปให้ข้อมูลแก่ผู้ลงทุน ณ ประเทศอังกฤษ สกอตแลนด์ เนเธอร์แลนด์ อิตาลี สิงคโปร์ และมาเลเซีย ในเดือนกรกฎาคมนี้ โดย 23 บริษัทมีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดรวมกว่า 3.23 ล้านล้านบาท หรือร้อยละ 38.67 ของมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดรวม 

นายจรัมพร ชี้แจงว่าการไปโรดโชว์ในประเทศกลุ่มเป้าหมายเหล่านี้ เป็นโอกาสที่จะได้นำเสนอภาพรวมเศรษฐกิจไทย ความพร้อม และความแข็งแกร่งของตลาดทุนไทย เพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้ลงทุนต่างประเทศ และกระตุ้นการลงทุนในตลาดหุ้นไทย คาดว่าจะมีสถาบันการเงินและผู้บริหารกองทุนชั้นนำรับฟังข้อมูลกว่า 300 กองทุน นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสดีที่จะได้พบผู้ลงทุนกลุ่มใหม่ในเนเธอร์แลนด์ อิตาลีและมาเลเซีย ซึ่งเห็นถึงศักยภาพการลงทุนในประเทศไทย ซึ่งในระหว่างวันที่ 4-8 กรกฎาคม ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับ บล.สินเอเซีย และ BNP Paribas Thailand จัดงาน “SET/BNP : Thailand Sustainable Growth in a Changing Global Setting” ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมืองเอดินเบอระ สกอตแลนด์ กรุงเฮก เนเธอร์แลนด์ และเมืองมิลาน อิตาลี 

นายริชาร์ด มาร์คาเรียน กรรมการผู้จัดการ บล.สินเอเซีย กล่าวว่า ผู้ลงทุนสถาบันในยุโรปให้ความสนใจที่จะได้ฟังข้อมูลเชิงลึกและทิศทางการดำเนินธุรกิจจากผู้บริหารบริษัทจดทะเบียนทั้ง 9 ราย งานครั้งนี้จะเกิดขึ้นหนึ่งวันหลังการเลือกตั้งใหญ่ในไทย ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในการเพิ่มความเข้าใจ และสร้างความเชื่อมั่นต่อประเทศไทยแก่ผู้ลงทุน คาดว่าจะมีผู้ลงทุนสถาบันกว่า 100 รายร่วมงาน

ส่วนในวันที่ 7 กรกฎาคม ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) และกระทรวงพลังงาน นำโดยปลัดกระทรวงพลังงาน พาบริษัทจดทะเบียน 7 ราย ในกลุ่มธุรกิจพลังงานและพลังงานทางเลือก ซึ่งเป็นธุรกิจที่ผู้ลงทุนชาวสิงคโปร์สนใจลงทุน ร่วมงาน “DBS Vickers Pulse of Asia Conference” ที่ประเทศสิงคโปร์ นางภัทธีรา ดิลกรุ่งธีระภพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า งาน “Pulse of Asia” เป็นงานใหญ่ที่สุดที่บริษัทจัดเป็นประจำทุกปี ครั้งนี้มีบริษัทจดทะเบียน 63 ราย จากจีน ฮ่องกง เกาหลี สิงคโปร์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย และไทย ร่วมให้ข้อมูลแก่ผู้ลงทุนสถาบัน 300 คน จาก 150 กองทุนทั่วโลก 

นอกจากนี้ ในวันที่ 11 กรกฎาคม ตลาดหลักทรัพย์ฯ และ บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) นำบริษัทจดทะเบียน 9 ราย ร่วมงาน SET/CIMB Malaysia Roadshow ณ ประเทศมาเลเซีย ตามแผนขยายฐานผู้ลงทุนในศูนย์กลางการเงินใหม่ที่มีศักยภาพการลงทุน ซึ่งที่ผ่านมามีเม็ดเงินเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นไทยเพิ่มขึ้น

นายเกษม พันธ์รัตนมาลา กรรมการและหัวหน้าฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า งานครั้งนี้จะส่งเสริมให้ผู้ลงทุนสถาบันในมาเลเซียได้รู้จักบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ไทยมากขึ้น ขณะเดียวกัน บริษัทจดทะเบียนไทยจะมีโอกาสขยายฐานผู้ลงทุนต่างประเทศมากขึ้นด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook