ศิลปินอาร์เอส รวมพลังเลือกตั้ง ส.ส.

ศิลปินอาร์เอส รวมพลังเลือกตั้ง ส.ส.

ศิลปินอาร์เอส รวมพลังเลือกตั้ง ส.ส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศิลปินจากบริษัท อาร์เอส ได้แก่ โฟร์-มด, อี๊ด โปงลางสะออน และ บ่าววี ได้รวมพลังกันไปเลือกตั้ง ส.ส. ตามหน่วยเลือกตั้งต่างๆ เริ่มที่เขตบางซื่อ นักร้องสาว มด (ณปภัช วัฒนากมลวุฒิ) เดินเข้าคูหาเพื่อใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เมื่อเวลา 09.30 น. ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 47 อาคารมณีอินทร์ ซอยประชาชื่น 22 โดย มด กล่าวว่า "ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่มดได้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ก็ยังรู้สึกตื่นเต้นอยู่ และก็ดีใจที่ได้ทำหน้าที่ประชาชนชาวไทย ในการลงคะแนนเสียง ถามว่าอยากได้อะไรจากรัฐบาลใหม่ ก็คงอยากให้รัฐบาลใหม่ตั้งใจบริหารประเทศ ให้นำพาประเทศไปสู่ความก้าวหน้า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเศรษฐกิจและเทคโนโลยีค่ะ"

ต่อมาเมื่อเวลา 10.00 น. เขตลาดกระบัง นักร้องสาว "โฟร์" (ศกลรัตน์ วรอุไร) ได้ออกไปใช้สิทธิ์ ณ หน่วยเลือกตั้งที่ 13 บริเวณร้านมาสเตอร์สุกี้ ถ.ร่มเกล้า สามแยกเจ้าคุณทหาร ซึ่ง โฟร์ ได้กล่าวว่า "รู้สึกภูมิใจที่ได้มาลงคะแนนเสียงเลือกตั้งอีกครั้งค่ะ ก็อยากให้รัฐบาลใหม่ตั้งใจบริหารประเทศ และก็แก้ปัญหาความยากจน ของแพง และก็ปัญหาที่มีอยู่มายาวนานคือปัญหาเรื่องรถติดค่ะ"

จากนั้น เมื่อเวลา 10.30 น. นักร้องหนุ่ม บ่าววี (พันจ่าอากาศเอก วีรยุทธิ์ นานช้า) ได้เดินทางไปเลือกตั้งที่เขตบางกะปิ หน่วยเลือกตั้งที่ 58 บริเวณแฮปปี้แลนด์แมนชั่น พร้อมทั้งเปิดใจว่า "ดีใจที่เห็นคนไทยตื่นตัวกับการเลือกตั้งในครั้งนี้ครับ คงเพราะคนไทยอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง และอยากให้ประเทศก้าวไปสู่การพัฒนาในหลาย ๆ ด้าน โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจ เพราะเป็นเรื่องของความเป็นอยู่ และปากท้องของประชาชน ผมว่า ครั้งนี้คนไทยเรามีความหวังกับรัฐบาลชุดใหม่ชุดนี้กันเยอะนะครับ ก็ขอให้รัฐบาลชุดที่จะกำลังเข้ามารับใช้ประชาชนอย่างพวกเรา ได้ตั้งใจทำงานกันอย่างเต็มที่ครับ"

เวลาเดียวกัน 11.00 น. อี๊ด โปงลางสะออน (สมพงษ์ คุณาประถม) ก็ซิ่งมอเตอร์ไซค์ไปเลือกตั้งในหมู่บ้านซื่อตรง รังสิตคลอง 3 จ.ปทุมธานี โดยอี๊ด เปิดใจว่า "สิ่งที่อยากได้จากรัฐบาลใหม่ ก็คงจะเป็นเรื่องของการเสียภาษีของศิลปินครับ ก็ไม่อยากให้ศิลปินต้องเสียภาษีแพงมากขนาดนี้ และก็อยากให้รัฐบาลเปิดโอกาสช่วยเหลือ และส่งเสริมการเดินทางเข้าออกต่างประเทศของศิลปิน เพราะการที่เราไปเผยแพร่วัฒนธรรม ไปทำงาน นำเงินตราต่างประเทศเข้าประเทศเรา เราควรจะได้รับการส่งเสริมจากรัฐบาลมากกว่านี้ครับ"

ด้านนักร้องหนุ่ม ฟลุค วงซีควินท์ (จิระ ด่านบวรเกียรติ) ได้ไปลงคะแนนด้วยเช่นกันที่เขตบางแค ฟลุค กล่าวว่า "ปีนี้คึกคักตั้งแต่ช่วงหาเสียง และก็ประชาสัมพันธ์ค่อนข้างเยอะ ผมก็เชื่อว่าคนไทยน่าจะออกมาทำหน้าที่ของตัวเองกันทั้งประเทศ เพราะอย่างเขตที่ผมมาเลือกครั้งนี้ คนเยอะมาก แล้วจากข่าวทีวี ที่รายงานแต่ละเขตก็คึกคัก ไม่ว่าจะเป็นกทม. หรือ ต่างจังหวัด ผมขอฝากถึงนายกฯ คนใหม่ ช่วยแก้ปัญหาความยากจนของชาวนา และปัญหาการศึกษาให้เข้าถึงระดับรากหญ้าด้วยครับ"

สำหรับนักร้องสาว ฟาง วงเฟย์ฟางแก้ว (ธนันต์ธรณ์ นีระสิงห์) ก็ไปลงคะแนนเสียงที่เขตพญาไท พร้อมทั้งกล่าวว่า "ถึงจะมีเสียงจำนวนมาก บ่นว่าเบื่อการเมืองไทย แต่ก็ดีใจที่คนไทยออกมาใช้สิทธิ์กันเยอะ ฟางหวังว่า การเลือกตั้งครั้งนี้น่าจะช่วยชี้ทิศทางของประเทศไทยให้เดินไปข้างหน้าได้ และก็ไม่อยากเห็นการทะเลาะกันของพรรคการเมือง หรือเสื้อสีต่างๆ ออกมาประท้วงผลในการเลือกตั้งครั้งนี้ อยากให้ยอมรับกับผลคะแนนที่ได้ และทำหน้าที่ของแต่ละคนให้ดีที่สุดค่ะ"

พร้อมกันนี้ ศิลปินอาร์เอสฯ ที่ได้ใช้สิทธิเป็นครั้งแรก คือ "เฟย์" จากวงเฟย์ฟางแก้ว และ เขื่อน จากวงเคโอทิค

เฟย์ วงเฟย์ฟางแก้ว (พรปวีณ์ นีระสิงห์) เดินทางไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้งที่เขตพญาไท พร้อมทั้งเปิดใจว่า "รู้สึกว่าโตเป็นผู้ใหญ่อีกก้าวหนึ่ง ที่มีสิทธิ์ในการเลือกตั้งเป็นครั้งแรก ก็ตื่นเต้นและดีใจ เมื่อเช้าเห็นข่าวคนไทยตื่นตัวกับการออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในครั้งนี้ค่อนข้างเยอะ ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ยังไงก็ฝากถึงผู้ที่รับเลือกจากประชาชนให้เข้ามาดูแลบ้านเมือง ให้ทำงานด้วยความซื่อสัตย์ โปร่งใส อะไรที่รับปากกับคนไทยไว้ หรือ เป็นปัญหาใหญ่ของประเทศที่ต้องรีบแก้ไข ก็ให้รีบจัดการด้วยค่ะ"

ปิดท้ายที่ศิลปินหนุ่ม เขื่อน วงเคโอทิค (ภัทรดนัย เสตสุวรรณ) ซึ่งเปิดบ้านให้เป็นหน่วยเลือกตั้ง ในซอยอินทมาระ 3 ก็ได้ร่วมลงคะแนนด้วยเช่นกัน โดยเขื่อนกล่าวว่า "ที่บ้านเปิดให้เป็นหน่วยเลือกตั้งมาเป็นสิบปีแล้วครับ ซึ่งเขื่อนรู้สึกว่า ครั้งนี้ประชาชนสนใจ และมาเลือกตั้งกันเยอะมาก ต้องเข้าคิวรอแถวยาวกันเลยทีเดียว ก็ดีใจครับที่ประชาชนตื่นตัวกันมากขนาดนี้ สำหรับตัวเองก็ตื่นเต้นครับ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้เลือกตั้ง ซะที ก็ถามคุณแม่มาแล้วว่าต้องทำอย่างไร ก็หวังว่ารัฐบาลชุดใหม่นี้ จะสร้างผลงานดีๆ ให้กับประเทศ และนำพาประเทศไปสู่ความเจริญครับ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook